Triều Tiên diễu binh hoành tráng mừng 70 năm thành lập Đảng

Phương Đăng Thứ bảy, ngày 10/10/2015 12:06 PM (GMT+7)
Hôm nay (10.10), Triều Tiên tổ chức một trong những cuộc diễu binh lớn nhất từ trước tới nay, huy động tới 30.000 quân tại thủ đô Bình Nhưỡng để kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động cầm quyền.
Bình luận 0

img

Binh sĩ Triều Tiên cùng nhiều xe bọc thép, tên lửa đạn đạo sẽ diễu hành qua Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm nay (10.10). Trong ảnh, xe quân sự xếp hàng dài trên một con đường ở Bình Nhưỡng sáng 10.10, chuẩn bị tham gia diễu binh. Ảnh AFP.

img

 Các chuyên gia quan sát cho hay, sự kiện diễu binh ở Bình Nhưỡng rất được quan tâm vì nhiều khả năng Triều Tiên sẽ "trình làng" những mẫu vũ khí, trang thiết quân sự mới tối tân nhất. Trong ảnh, các quân nhân Triều Tiên đứng cạnh các xe quân sự xếp hàng dài trên một con đường ở Bình Nhưỡng sáng 10.10, chuẩn bị tham gia diễu binh.

 img

Các binh sĩ Triều Tiên được nhìn thấy trên đường phố Bình Nhưỡng sáng sớm nay để chuẩn bị cho lễ diễu binh. Ảnh: BBC

img

Giới chức trách Triều Tiên không tiết lộ chi tiết về các sự kiện sẽ diễn ra trong lễ kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động hôm nay. Dù vậy, sáng nay, hàng trăm phương tiện quân sự được nhìn thấy tập trung dọc bờ sông  Taedong để chuẩn bị diễu binh. Ảnh: Reuters

img

Các phương tiện quân sự Triều Tiên xếp hàng dài, sẵn sàng tham gia diễu binh sáng 10.10. Ảnh: Reuters

img

Tuy nhiên, theo BBC, mưa lớn suốt đêm qua ở Bình Nhưỡng có vẻ đã khiến lễ diễu binh bị trì hoãn. Trong ảnh, binh sĩ Triều Tiên và các trang thiết bị quân sự tham gia diễu binh được nhìn thấy sáng nay.

img

Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un sẽ chủ trì buổi lễ diễu binh.

img

Trước đó, sáng sớm ngày 10.10, ông Kim Jong-un đã tới lăng Kumsusan ở Bình Nhưỡng để viếng người ông và người cha quá cố, Chủ tịch Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Jong-il, theo hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA.

img

Trung Quốc, đồng minh thân cận nhất của Triều Tiên đã cử một quan chức cấp cao tới dự lễ kỷ niệm tại Bình Nhưỡng. Trong ảnh, ông Liu Yunshan (trái), thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc diện kiến và trao thư chúc mừng của Chủ tịch Tập Cận Bình cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 9.10. Ông Liu là quan chức cấp cao nhất từng tới thăm Bình Nhưỡng kể từ khi nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un lên cầm quyền năm 2011.

img

 Tuy nhiên, không có bất cứ nguyên thủ thế giới nào tham dự buổi lễ này ở Bình Nhưỡng hôm nay.

img

Bình Nhưỡng đã mời một số nhà báo nước ngoài đến Bình Nhưỡng để dự lễ kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động cầm quyền. Trong ảnh, một nhóm phụ nữ Triều Tiên cầm hoa đi qua một quảng trường ở Bình Nhưỡng trước thềm lễ kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động cầm quyền.

img

Phụ nữ Bình Nhưỡng, mặc trang phục truyền thống, cầm những bó hoa nhựa màu hồng hoặc đỏ chuẩn bị tham dự lễ kỷ niệm.

img

Các phóng viên, nhà báo nước ngoài đã chứng kiến hàng nghìn người dân Bình Nhưỡng tập trung ở các quảng trường trên toàn thành phố để tập dợt cho một cuộc rước đuốc sẽ được tổ chức vào buổi tối hôm nay 10.10 sau lễ diễu binh tại quảng trường Kim Nhật Thành buổi sáng.

img

Thanh niên Triều Tiên cầm quốc kỳ tập dợt cho sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động ở Bình Nhưỡng hôm nay 10.10.

img

Tối muộn, một buổi hòa nhạc hoành tráng cũng sẽ được tổ chức trên sân khấu ngoài trời được dựng trên một dòng sông với sự góp mặt của nhóm nhạc nữ Moranbong Band - nhóm nhạc nổi tiếng nhất ở Triều Tiên. Trong ảnh, người dân Triều Tiên mang theo các bó hoa giả chờ đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đảng Lao động hôm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem