Triều Tiên dọa thử hạt nhân, tên lửa thường niên

Thứ năm, ngày 08/05/2014 11:42 AM (GMT+7)
Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc đe dọa, Bình Nhưỡng có thể tiến hành thử hạt nhân và phóng tên lửa thường niên như một biện pháp tự vệ.
Bình luận 0
“Việc phóng tên lửa thử hạt nhân có thể diễn ra hàng năm vì tầm quan trọng của việc tự vệ”, ông Ri Tong–il, Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc tuyên bố giữa cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, trước khi micro của ông bị ngắt tiếng vì bài phát biểu của ông vượt quá giới hạn 4 phút đối với các thành viên không thường trực của Hội đồng.
Phó Đại sứ Triều Tiên
Phó Đại sứ Triều Tiên đe dọa nước này sẽ thử hạt nhân, phóng tên lửa thường niên.

Trong bài phát biểu kéo dài 15 phút của mình, Phó Đại sứ Triều Tiên cũng quyết liệt cáo buộc Mỹ “ngày càng tăng cường hăm dọa hạt nhân” và tái khẳng định, vũ khí hạt nhân nước ông đã nhắm mục tiêu vào lục địa Mỹ.

Cũng tại cuộc họp này, Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se nhấn mạnh:“Chúng tôi phải cảnh báo Triều Tiên rõ ràng rằng, nếu họ thách thức cộng đồng quốc tế bằng việc thử hạt nhân, họ sẽ phải hứng chịu những hậu quả nghiêm trọng nhất”.

Triều Tiên đã tiến hành 3 vụ thử hạt nhân vào các năm 2006, 2009, 2013 bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế.
Phương Đăng (theo RT) (Phương Đăng (theo RT))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem