Triều Tiên lại bắn tên lửa tới tấp ra biển

Đức Hoàng Thứ năm, ngày 10/03/2016 13:31 PM (GMT+7)
Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã bắn 2 quả tên lửa tầm ngắn ra biển vào rạng sáng 10.3.
Bình luận 0

Theo Yonhap, 2 quả tên lửa này được bắn từ tỉnh Hwanghae Bắc và rơi xuống vùng biển ở phía đông bắc thành phố cảng Wonsan của Triều Tiên.

Bộ tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc cho biết,  quân đội Hàn Quốc vẫn đang theo dõi sát sao tình hình và đã chuẩn bị để ứng phó với mọi động thái khiêu khích từ phía Triều Tiên.imgHình ảnh một vụ bắn tên lửa của Triều Tiên trước đó.

Được biết, hiện Triều Tiên có kho trữ lượng lớn tên lửa tầm ngắn và đang phát triển tên lửa tầm xa và tên lửa liên lục địa. Những thông tin về vụ bắn tên lửa mới nhất tiếp tục “đổ thêm dầu vào lửa” trong bối cảnh mối quan hệ liên Triều đã rất căng thẳng.

Trong diễn biến khác, Yonhap dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Hàn Quốc đã triển khai một hệ thống tên lửa phòng không mới dọc theo đường biên giới trên biển với Triều Tiên ở khu vực Hoàng Hải. Hệ thống tên lửa tầm trung này có thể phát hiện, theo dõi và đánh chặn cùng lúc hàng chục máy bay và tên lửa của đối phương từ mọi hướng trong bán kính 40 km khi chúng xâm phạm không phận của Hàn Quốc mà gần như không có cảnh báo.

Loại vũ khí trên do hãng sản xuất vũ khí LIG Nex của Hàn Quốc phát triển vào năm 2011 và vượt qua được kỳ kiểm tra về yêu cầu hoạt động của quân đội vào tháng 7.2015 vừa qua. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem