Triều Tiên quyết "chèn ép" cho đến khi Mỹ phải lùi bước

Phương Đăng Thứ tư, ngày 17/05/2017 11:00 AM (GMT+7)
Triều Tiên vừa tuyên bố sẽ tiếp tục sản xuất vũ khí hạt nhân và thực hiện các vụ thử cho đến khi Mỹ "đưa ra lựa chọn đúng đắn" và lùi bước.
Bình luận 0

img

Triều Tiên quyết thử tên lửa, hạt nhân cho tới khi Mỹ phải "đưa ra lựa chọn đúng đắn".

Bình Nhưỡng vừa thử một tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân hôm Chủ nhật (14.5) và đã lên tiếng tuyên bố vụ thử thành công vang dội chưa từng có.

Trong một cảnh báo mới nhất tới Mỹ, nhà ngoại giao Triều Tiên Pak Jong-hak cho biết quốc gia cộng sản nhấn mạnh, nước này sẽ không nhượng bộ.

"Cho tới khi Mỹ và những đồng mình của họ đưa ra lựa chọn đúng đắn, chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất thêm vũ khí hạt nhân tinh vi và các vũ khí tấn công, đồng thời đẩy mạnh việc chuẩn bị cho các vụ thử nghiệm cần thiết", ông Pak nhấn mạnh.

 img

Triều Tiên vừa thử tên lửa có khả năng hạt nhân hôm 14.5

Tuyên bố của ông Pak cho thấy Triều Tiên có thể đang có kế hoạch phóng thử một tên lửa khác - có thể là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Các nhà phân tích lo sợ Triều Tiên đang phát triển một ICBM có khả năng tiếp cận bờ biển Mỹ.

Vào đầu năm nay, nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong-un cho biết nước ông đang tiến gần hơn tới việc chế tạo thành công một ICMB.

Thậm chí, nhiều nhà lãnh đạo quân sự còn tin rằng, nếu tên lửa mới nhất Triều Tiên vừa thử hôm 14.5 được bắn vào một quỹ đạo khác thì nó có thể đã vươn tới Mỹ.

Guam - hòn đảo Thái Bình Dương là lãnh thổ gần Triều Tiên nhất của Mỹ. Nơi đây đặt Căn cứ Không quân Andersen, nhà chứa các máy bay ném bom hạng nặng của Mỹ.

Viết cho blog 38 North, kỹ sư hàng không John Schilling bình luận: "Vụ thử tên lửa mới thành công thể hiện mức độ phát triển chưa từng thấy của tên lửa Triều Tiên".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem