Trump thú nhận lo cuộc họp với Kim Jong-un đổ bể

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ hai, ngày 23/04/2018 15:50 PM (GMT+7)
Bản thân Tổng thống Trump mới đây cũng đã thừa nhận rằng, không có gì đảm bảo rằng, hội nghị thưởng định giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ thành công.
Bình luận 0

img

Trong một nỗ lực để giảm những kỳ vọng bất thái quá về khả năng các bên đạt được bước đột phá lớn về ngoại giao,  thông qua Twitter, người đứng đầu nước Mỹ nhấn mạnh: "Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài để kết luận về Triều Tiên. Có thể mọi thứ sẽ diễn ra đúng như kỳ vọng và cũng có thể sẽ không. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời điều đó".

Tổng thống Trump gây bất ngờ vào đầu năm nay khi xác nhận cũng thông qua Twitter rằng ông đang lên kế hoạch để gặp để gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un để bàn về vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Chỉ 4 ngày trước, 18.4, ông chủ Nhà Trắng tiếp tục có động thái làm tăng sự lạc quan về sự thành công của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên khi chia sẻ về chuyến công du Bình Nhưỡng của tân Giám đốc CIA Mike Pompe.

"Ông Mike Pompeo đã gặp (ông) Kim Jong-un tuần trước. Cuộc họp diễn ra rất suôn sẻ và một mối quan hệ tốt đẹp đã được hình thành. Giải trừ hạt nhân là điều tuyệt vời không chỉ đối với thế giới mà còn Triều Tiên", ông Trump nhấn mạnh.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ khẳng định, ông sẵn sàng hủy bỏ cuộc họp với lãnh đạo Triều Tiên nếu thấy nó không có hiệu quả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem