"Trump chưa bao giờ muốn làm tổng thống"

Trà My - Rolling Stones Thứ tư, ngày 17/08/2016 21:03 PM (GMT+7)
Trump tranh cử tổng thống chỉ để gây ấn tượng với các kênh truyền hình, đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Michael Moore khẳng định trên Huffington Post.
Bình luận 0

img

Ngay từ đầu, Trump chưa bao giờ muốn làm tổng thống?

Michael Moore, một nhà văn kiêm đạo diễn nổi tiếng của Mỹ, vừa tiết lộ Donald Trump chưa bao giờ muốn trở thành tổng thống. Đạo diễn Moore là một trong 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2005 theo tạp chí Time, nổi tiếng với các phim tài liệu về chính trị và các tổng thống Mỹ như Fahrenheit 9/11 và War on Terror.

Ông Moore nói Trump tranh cử chỉ để thúc đẩy một thỏa thuận mới với kênh truyền hình NBC. Tuy đạo diễn Moore không nói rõ nguồn tin của mình, ông viết trên báo Huffington Post: "Có nhiều người đang đọc bài báo này, họ biết họ là ai. Họ biết rằng những điều sau đây là sự thật".

Theo đạo diễn, Trump không hài lòng với số tiền ông kiếm được từ việc dẫn chương trình “The Apprentice” và “The Celebrity Apprentice” trên kênh truyền hình NBC. Ông Trump tin rằng việc tranh cử tổng thống sẽ chứng minh cho NBC rằng ông có giá trị gấp triệu lần những gì ông được nhận.

img

Trump từng là người dẫn chương trình của The Celebrity Apprentice

Tuy nhiên, kế hoạch của Trump ngay lập tức phản tác dụng khi ông phát động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ với một cuộc họp báo gây nhiều tranh cãi. Tại đây, ông gọi người Mexico là những "kẻ hiếp dâm" và "buôn bán ma túy," cam kết xây dựng một bức tường biên giới. NBC ngay lập tức sa thải ông.

Trump vẫn mắc kẹt trong kế hoạch gây ấn tượng với các kênh truyền hình khác. Cả ông Trump và đội tranh cử chiến dịch của ông lúc đó đều không tin Trump sẽ giành chiến thắng trong nhiều cuộc bầu cử sơ bộ, chưa nói đến việc trở thành ứng viên chính thức tranh cử tống thống của đảng Cộng hòa.

img

Trump không ngờ mình có thể đi xa như vậy trong cuộc tranh cử tổng thống

Nhưng khi các cuộc thăm dò cho thấy số người ủng hộ Trump tăng lên, chiến dịch của ông đã trở thành tâm điểm của các phương tiện truyền thông. Trump thực sự bắt đầu chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ. Vì thế, ông đã bỏ qua việc tìm kiếm thỏa thuận với các kênh truyền hình và thưởng thức sự chú ý của công chúng.

Tuy nhiên, đạo diễn Moore cho rằng lúc Trump trở thành ứng viên chính thức của đảng Cộng hòa là thời điểm “gậy ông đập lưng ông”.

"Không có sự hào hứng, không có hạnh phúc, Trump nhận ra rằng bây giờ ông sẽ phải tiếp tục vai trò diễn viên đóng thế. Đây không còn là một màn nghệ thuật trình diễn. Ông ta sẽ phải làm việc thực sự".

img

Sau khi được đề cử là ứng viên chính thức của đảng Cộng hòa, Trump bắt đầu "tự phá hủy"

Moore cho rằng những phát ngôn gây sốc của Donald Trump trong thời gian gần đây có thể là sự “tự phá hủy”.

"Giờ nhiều người đang nhận ra rằng trò chơi sắp kết thúc. Vì họ biết Trump thực sự không muốn trở thành tổng thống. Và quan trọng nhất, ông ta sẽ không thể chịu đựng việc bị gọi là kẻ thua cuộc vào tối ngày 8.11 (ngày bầu cử tổng thống Mỹ chính thức)”.

Moore kết thúc bài viết của mình bằng một lời nhắn gửi tới Trump, thúc giục ông rút khỏi cuộc đua sớm để các thành viên đảng Cộng hòa có thể đề cử Paul Ryan hay Mitt Romney thay thế. "Đừng quá khắt khe với chính mình", Moore nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem