Trump thề trừng phạt Triều Tiên cực mạnh sau vụ thử tên lửa

Phương Đăng Thứ ba, ngày 14/02/2017 10:20 AM (GMT+7)
Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump mô tả Triều Tiên là "một vấn đề lớn, rất lớn" và gửi cảnh báo mạnh mẽ sẽ trừng phạt nước này "cực mạnh" trong một tuyên bố hôm qua (13.2), 1 ngày sau khi Bình Nhưỡng thử thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.
Bình luận 0

img

Dù tuyên bố sẽ trừng phạt Triều Tiên cực mạnh sau vụ thử tên lửa đạn đạo, tân Tổng thống Mỹ  Donald Trump vẫn chưa tiết lộ ông sẽ dùng cách nào để đối phó nước này.

Tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra trong cuộc họp báo chung của ông với Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Nhà Trắng.

 "Rõ ràng, Triều Tiên là một vấn đề lớn, rất lớn và chúng tôi sẽ đáp trả (vụ thử tên lửa của Triều Tiên) cực mạnh", ông Trump nhấn mạnh. 

 Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không nêu cụ thể biện pháp mạnh mà ông sẽ dùng để trừng phạt với Triều Tiên. Trong khi đó, Lầu Năm Góc cùng ngày cũng mô tả Triều Tiên là một "mối đe dọa nghiêm trọng rõ ràng" đối với an ninh của Mỹ theo sau những tiến bộ gần đây trong chương trình tên lửa đạn đạo của nước này mà vụ thử nghiệm vào cuối tuần trước là một minh chứng. 

"Triều Tiên đã công khai tuyên bố rằng các tên lửa đạn đạo của nước này được cải tiến để có khả năng mang vũ khí hạt nhân nhằm mục đích tấn công các thành phố ở Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Chúng tôi có khả năng chống lại một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên và sẽ dùng tất cả các biện pháp cần thiết để ngăn chặn và đánh bại mối đe dọa đến lãnh thổ và người dân của chúng tôi cũng như các đồng minh của chúng tôi", phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Thượng úy Hải quân Jeff Davis cáo buộc. 

Ông Davis nói với báo giới rằng Mỹ đã theo dõi đường bay của tên lửa đạn đạo Triều Tiên vừa thử trước khi nó rơi xuống biển Nhật Bản.

"Nó rất giống với những gì họ đã phóng từ tàu ngầm trước đây. Đây dường như là một biến thể trên đất liền của nó", ông Davis nhấn mạnh.

Trong khi đó, Nga cũng vừa lên tiếng chỉ trích vụ thử tên lủa của Triều Tiên. Điện Kremlin gọi chính quyền Bình Nhưỡng là "thách thức đối với tất cả chúng ta" và cảnh báo động thái của Triều tiên có thể khơi mào cho "một cuộc xung đột nóng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem