Trump ưu tiên phát triển tên lửa đối phó Triều Tiên

Huy Phong (Theo Sputnik) Thứ bảy, ngày 21/01/2017 10:55 AM (GMT+7)
Chính quyền mới của Tổng thống Trump sẽ ưu tiên phát triển hệ thống phòng thủ mới để đối phó với các cuộc tấn công tên lửa từ Triều Tiên.
Bình luận 0

img

Tổng thống Trump sẽ ưu tiên phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa mới.

Ngay sau khi Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ ngày 20.1, Nhà Trắng đã công bố đề xuất phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa mới nhằm bảo vệ nước Mỹ khỏi các cuộc tấn công từ Triều Tiên hay Iran.

“Tổng thống thứ 45 của Mỹ sẽ thiết lập quân đội có mức sẵn sàng chiến đấu cao nhất”, Nhà Trắng thông báo. “Chúng ta không thể cho phép các quốc gia khác vượt qua khả năng của quân đội Mỹ”.

Theo chính sách này, chính quyền của Tổng thống Trump sẽ chấm dứt các dự án quốc phòng vượt quá khả năng chi tiêu của quân đội Mỹ và đề xuất một ngân sách quốc phòng mới lên quốc hội cũng như đưa ra kế hoạch cải cách quân đội.

Tổng thống Trump sẽ lấy chương trình phát triển máy bay chiến đấu F-35 làm trọng tâm trong nỗ lực thay đổi của ông và hứa sẽ giảm chí phí đáng kể của dự án này. Ông cũng muốn Lầu Năm Góc chi tiêu hiệu quả hơn.

Theo hãng tin Sputnik, khoảng 1,45 nghìn tỷ USD đã được chi cho chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35, bao gồm kế hoạch mua thêm 2.000 máy bay mới. Khoản tiền này có thể giúp xóa nợ cho toàn bộ sinh viên Mỹ.

Hiện chưa rõ hệ thống phòng thủ tên lửa mới được phát triển theo hướng nào. Nhưng một ngày trước lễ nhậm chức của ông Trump, Mỹ đã phóng tên lửa Atlas V mang theo vệ tinh quan sát hoạt động phóng và điểm đến của tên lửa kẻ thù.

Chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Trump cũng sẽ theo đuổi hệ thống phòng thủ mạng. “Chiến tranh mạng là một chiến trường mới nổi”, Nhà Trắng thông báo. “Chúng ta cần có mọi biện pháp để bảo đảm hệ thống và bí mật an ninh quốc gia”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem