Trúng đạn súng cối của quân đội Kiev, 30 dân quân Đông Ukraine tử nạn

Phương Đăng (theo Itar-tass) Thứ hai, ngày 14/07/2014 10:59 AM (GMT+7)
Hãng tin Itar-tass ngày 14.7 đưa tin, sử dụng hỏa lực súng cối, quân đội chính phủ Kiev đã giết hại 30 dân quân ở khu vực Lugansk, Đông Ukraine trong trận giao tranh ác liệt hôm qua (ngày 13.7).
Bình luận 0

“Trong ngày giao tranh thứ 2 gần Alexandrovka (thuộc khu vực Lugansk), đạn súng cối bắn trúng chiếc xe tải Ural đang chở dân quân Ukraine. Khoảng 30 người đã thiệt mạng”, Itar-tass dẫn nguồn từ hãng tin Novorossiya cho biết.

Cũng theo Novorossiya, giao tranh xung quanh khu vực biên giới Izvarino và Smolyaninovo vẫn tiếp diễn. Các vùng Metelkino và Sukhodolsk hiện vẫn đang bị pháo kích.

img  Xe tăng quân đội Ukraine tại Lugansk.

Giao tranh ác liệt giữa quân đội chính phủ và dân quân đang diễn ra ác liệt tại Roskoshnoye, Stepnoy và Tarasovka. Tất cả các địa phương này đều thuộc khu vực Lugansk.

 Ngoài ra, quân đội Ukraine còn đang cố tiếp cận sân bay Lugansk từ phía Tây qua Tarasovka. Theo Novorossiya, quân đội Kiev sử dụng nhiều hệ thống tên lửa đa nòng Grad (MLRS) để giành ưu thế trong các cuộc giao tranh.  Thậm chí, còn có tin, quân đội Ukraine huy động tới 70 xe tăng, tham gia giao tranh với dân quân Lugansk.
 
Không quân Ukraine đã thực hiện một cuộc không kích, tấn công các vị trí của dân quân ở khu vực Yubileynoye, Lugansk nhưng không gây thương vong.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem