Trung Quốc đã có 7 người nhiễm virus cúm gia cầm H7N9

Thứ năm, ngày 04/04/2013 10:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giới chức y tế Trung Quốc ngày 2.4 xác nhận đã có thêm 4 ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 tại tỉnh Giang Tô ở miền đông nước này, nâng tổng số ca nhiễm bệnh đến nay lên 7 người.
Bình luận 0

Theo Sở Y tế tỉnh Giang Tô, 4 trường hợp trên đều trong tình trạng sức khỏe nguy kịch và đang được điều trị tích cực. Đáng chú ý, những người này ở 4 thành phố khác nhau ở tỉnh Giang Tô. Trước đó, Trung Quốc thông báo đã có 3 trường hợp được xác định dương tính với virus H7N9, trong đó có 2 bệnh nhân tại Thượng Hải đã tử vong và 1 bệnh nhân đến từ tỉnh An Huy (miền đông Trung Quốc), đang trong tình trạng nguy kịch.

img
Tiêu hủy gia cầm bị dịch cúm tại tỉnh Tô Châu, Trung Quốc.

Các thành phố dọc theo bờ biển phía đông của Trung Quốc đã phải đồng loạt đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch để ngăn ngừa sự lây lan của loại virus này.

Theo đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới tại Trung Quốc OLeary, vấn đề quan trọng hiện tại là xem virus này có đang biến đổi để có thể lây nhiễm mạnh hơn, với khả năng truyền trực tiếp từ người sang người hay không. Hiện tại, không có bằng chứng nào là như vậy, nhưng các virus nhìn chung biến đổi rất nhanh.

Trung Quốc là một trong những nước dễ bị tác động của virus cúm gia cầm, vì nước này sở hữu nhiều gia cầm nhất trên thế giới, dân cư tại nhiều làng xã thường xuyên tiếp xúc với gia cầm.

Đầu tháng 3.2013, Tổ chức Y tế Thế giới thông báo, kể từ 2003, cúm gia cầm đã làm thiệt mạng hơn 360 người. H5N1 - loại virus cúm gia cầm phổ biến nhất cho đến nay, vốn chỉ lây từ vật sang người, nhưng các nhà khoa học lo ngại rằng, sự biến đổi của virus này khiến virus có thể truyền được trực tiếp từ người sang người. Điều này, nếu xảy ra, có thể tạo thành một đại dịch toàn cầu.

Khu hành chính đặc biệt Hongkong (Trung Quốc) cũng đã tăng cường các biện pháp đối phó với nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem