Trung Quốc đánh Mỹ nhiều nhất trên mạng

Thứ hai, ngày 06/10/2014 20:25 PM (GMT+7)
Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho rằng, Trung Quốc đứng đầu danh sách các nước tiến hành chiến tranh mạng nhắm vào công nghiệp của MỸ, gây thiệt hại hàng tỷ đôla mỗi năm.
Bình luận 0
Nói chuyện trong chương trình “60 Minutes” của đài truyền hình CBS, ông Comey nói rằng Trung Quốc hoạt động cực kỳ năng động và rộng rãi trong các nỗ lực đánh cắp các bí mật có lợi cho doanh nghiệp và công nghiệp của họ.

img

Giám đốc FBI James Comey.

Ông nói số thiệt hại hàng năm của các công ty Mỹ “không thể tín” nhưng lên đến hàng tỉ đôla.

Trung Quốc hay bất cứ ai ăn cắp bằng sáng chế và các bí mật thương mại của các công ty Mỹ đều có thể dẫn đến tình trạng một số lớn công ăn việc làm bị mất cùng với doanh thu trong ngành công nghiệp.

Giám đốc FBI cho biết, con số các vụ tấn công hàng ngày của các tin tặc và các phần tử khủng bố mạng quá nhiều không thể đếm và người Mỹ đánh giá thấp sự nguy hiểm của hành động phạm tội trên mạng.

Mỹ đã khởi tố 5 chuyên viên quân đội Trung Quốc hồi tháng 5 về tội ăn cắp trên mạng, gây phẫn nộ cho Trung quốc, vì họ vẫn phủ nhận hoạt động tin tặc và cáo buộc ngược rằng chính Mỹ làm gián điệp công nghiệp.
(Theo VOA)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem