Trung Quốc lần đầu cho tàu sân bay Liêu Ninh tập trận phóng tên lửa

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 16/12/2016 14:48 PM (GMT+7)
Hàng chục máy bay, tàu chiến trong đó có tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, Liêu Ninh đã tham gia tập trận bắn đạn thật trên biển Bột Hải ở phía Đông nước này trong một động thái nhằm phô trương sức mạnh quân sự của Bắc Kinh.
Bình luận 0

img

Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc, Liêu Ninh vừa tham gia tập trận bắn đạn thật

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 15.12 xác nhận, nhóm tác chiến tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc đã tham gia vào cuộc tập trận. Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) tối cùng ngày cũng lần đầu tiên phát đi hình ảnh các chiến đấu cơ J-15 phóng tên lửa trong cuộc tập trận.

img

Chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc bay phía trên một tên lửa trong cuộc tập trận bắn đạn thật

Đây cũng là lần đầu tiên một cuộc tập trận bắn đạn thật của chiến đấu cơ J-15 được trình chiếu rộng rãi cho công chúng. Trong suốt cuộc tập trận, các tên lửa được phóng từ hệ thống tên lửa phòng không trên tàu Liêu Ninh trong khi J-15 phóng các tên lửa không đối không và tên lửa không đối hạm.

img

Chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc tham gia tập trận bắn đạn thật cùng Liêu Ninh

Tàu sân bay Liêu Ninh và một số tàu khu trục với sự hỗ trợ của chiến đấu cơ tàu sân bay J-15 cũng đã thực hiện một loạt các nhiệm vụ gồm ngăn chặn trên không, tấn công trên biển cũng như các bài tập chống tên lửa, phòng không.  Tàu sân bay Liêu Ninh được Trung Quốc mua và tân trang lại từ Ukraine. Tháng trước quân đội Trung Quốc tuyên bố, Liêu Ninh đã sẵn sàng để chiến đấu.

img

Tên lửa được phóng từ tàu sân bay Liêu Ninh

"Thông qua cuộc tập trận này, sự tự tin của chúng tôi đối với hệ thống vũ khí và toàn bộ hệ thống đã được củng cố", ông Xu Jing, Chỉ huy phi đội J-15 của Hải quân Trung Quốc tuyên bố.

Trước đó, khoe về sức mạnh chiến đấu cơ J-15 trong một chương trình ngày 4.8, Chuẩn Đô đốc Yin Zhou cho biết: “Khi tất cả 8 chiếc máy bay lập đội hình thì khả năng chiến đấu vô cùng mạnh”. Ông nhấn mạnh tàu sân bay Liêu Ninh có thể chở tới 20 chiếc chiến đấu cơ.

Với vận tốc 2.551 km/h, J-15 sở hữu khả năng bán tàng hình được Trung Quốc xếp vào danh sách vũ khí thế hệ thứ 5. Chiếc J-15 đóng hai vai trò của một chiến đấu cơ đánh chặn và một máy bay chiến đấu truyền thống. Với sự tham gia của trực thăng Z-18J và Z-18F, sức mạnh không quân của Bắc Kinh ở Thái Bình Dương được cho là không ai sánh bằng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem