Trung Quốc treo thưởng hơn 1,5 tỷ để bắt gián điệp nước ngoài

Thứ hai, ngày 10/04/2017 20:30 PM (GMT+7)
Thủ đô Bắc Kinh hôm nay bắt đầu tăng cường chiến dịch chống gián điệp nước ngoài bằng cách treo thưởng với mức cao nhất là 73.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng) cho người nào tố cáo đối tượng tình nghi là gián điệp.
Bình luận 0

img

Bắc Kinh treo thưởng khoản tiền lớn cho người tố cáo đối tượng nghi là gián điệp nước ngoài. Ảnh minh họa: AFP

Cơ quan Công an thành phố Bắc Kinh đang hối thúc người dân tham gia nỗ lực phản gián, bằng cách treo thưởng 10.000 - 500.000 nhân dân tệ (1.500 - 73.000 USD) để đổi lấy thông tin về gián điệp, theo báo Beijing Daily. 

Hành vi làm việc với các nhân viên tổ chức nhà nước để gây tổn hại đến lợi ích quốc gia Trung Quốc, kêu gọi đào tẩu và mua bí mật quốc gia là các hoạt động gián điệp tiềm ẩn có thể được báo cáo.

Kể từ khi giữ Chủ tịch Trung Quốc năm 2013, Tập Cận Bình đã giám sát một lượng lớn luật và chiến dịch để bảo vệ an ninh quốc gia trước những mối đe dọa trong và ngoài nước. 

Việc treo tiền thưởng nhằm khuyến khích cảnh giác an ninh là một biện pháp phổ biến chính phủ Trung Quốc áp dụng nhằm thu thập thông tin, như về "khủng bố" ở tỉnh Tân Cương.

Việc phát hiện thiết bị gián điệp như các đồ dùng để ghi âm hay theo dõi có thể được thưởng nhiều tiền hơn. Những ngư dân ở tỉnh duyên hải Giang Tô hồi tháng một được thưởng vì phát hiện thiết bị khả nghi, sau đó được xác định là giúp thu thập dữ liệu cho nước ngoài. 

Trọng Giáp (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem