“Tuần trăng mật” vòng quanh thế giới dài 2 năm

Thứ hai, ngày 07/01/2013 15:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Kỳ trăng mật mất sức” này bắt đầu từ tháng 5.2012, nhằm chứng minh họ giữ lời thề cưới “gian khổ có nhau” khi họ làm đám cưới hồi tháng 8.2011.
Bình luận 0

Cặp vợ chồng mới cưới Kat và Steve Turner đã quyết kỳ nghỉ trăng mật của họ phải là một chuyến xe đạp đôi vòng quanh thế giới vốn bắt đầu từ New Zealand.

Đôi uyên ương chỉ ngủ trong chiếc lều dành cho hai người, chứ không thích hưởng những ngày “hậu cưới” trên giường êm nệm ấm của khách sạn.

Điều thú vị là cô dâu Kate 31 tuổi chưa bao giờ biết đạp xe đạp trước khi cô cùng chồng quyết thực hiện chuyến phiêu lưu nhằm phá kỷ lục đạp xe đạp đôi vòng quanh thế giới.

img
 

“Kỳ trăng mật mất sức” này bắt đầu từ tháng 5.2012, nhằm chứng minh họ giữ lời thề cưới “gian khổ có nhau” khi họ làm đám cưới hồi tháng 8.2011. Cặp này đều quyết bỏ việc làm lương cao (giáo viên và nhân viên trong Quốc hội Anh) và để lũ gà và con mèo ở lại nhà họ tại London (bạn bè lâu lâu ghé qua cho chúng ăn).

Sau 6 tháng đạp gần 9.000km, họ đến Darwin (Úc) chịu đựng mọi thời tiết vùng Nam cực (tuyết, mưa dầm, gió to) cùng cái nóng kinh người và những thử thách kỹ thuật với chiếc xe đạp đôi tên Hooch. Kate kể 4 tháng đầu rất mệt, đôi chân cô rã rời và cô chỉ muốn bỏ cuộc để về nhà uống bia với bạn, được mẹ ruột nấu cho ăn.

Nhưng cô vẫn tiếp tục theo chồng và hiện họ đang ở Kuala Lumpur (Malaysia), nơi khởi đầu đoạn hành trình châu Á mà họ sẽ đến cả Indonesia, Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam rồi qua Trung Quốc, Pakistan, Iran, Azerbaijan, Armenia, Gruzia và vào Thổ Nhĩ Kỳ để bắt đầu đoạn châu Âu.

Họ hy vọng sẽ trở về Anh vào đầu năm 2014, nhằm phá đổ thành tích kỷ lục thế giới đạp xe đạp đôi qua 38.143km do cặp vợ chồng Phil- Louise Shambrook lập cách đây 15 năm. Trên đường đi, họ cũng quyên tiền cho Practical Action, một tổ chức từ thiện quốc tế vì sự phát triển (muốn sử dụng công nghệ để giúp người nghèo ở các nước đang phát triển).

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem