Tướng Mỹ thừa nhận tên lửa Triều Tiên đủ sức đánh thẳng vào lục địa Mỹ

Phương Đăng Thứ tư, ngày 27/09/2017 10:54 AM (GMT+7)
Tướng Mỹ cấp cao cảnh báo rằng, người Mỹ nên chuẩn bị cho khả năng Triều Tiên bắn vũ khí hạt nhân tàn phá nước này.
Bình luận 0

img

Cuộc chiến ngôn từ giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã đạt đến mức căng thẳng nhất mọi thời đại, với cả hai nước đều chuẩn bị cho xung đột.

Ông Trump đã ra lệnh cho các máy bay ném bom áp sát Triều Tiên ở vị trí gần nhất mà máy bay Mỹ từng thực hiện kể từ cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Đáp lại, Triều Tiên cũng được cho là đã di chuyển máy bay và tên lửa tới biên giới và đe dọa bắn hạ máy bay tại Khu vực Phi quân sự (DMZ).Trong bối cảnh căng thẳng Triều Tiên lên cao đỉnh điểm, một tướng Mỹ đã lên tiếng cảnh báo Tổng thống Trump rằng, ông cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống nhà lãnh đạo Kim Jong-un phóng thẳng tên lửa hạt nhân vào "trái tim" nước Mỹ.

Theo đó, Tướng Joe Dunford, Tổng tư lệnh hải quân Mỹ nhấn mạnh: "Hiện nay chúng ta nên thừa nhận rằng, Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa tới lục địa Mỹ và có ý định sử dụng khả năng đó. Chúng ta nên xem kịch bản này chỉ là vấn đề thời gian, và thời gian còn lại rất ngắn trước khi Triều Tiên có khả năng đó".

Tướng Dunford nói thêm rằng nếu Triều Tiên thử một quả bom nhiệt hạch tại vùng biển Thái Bình Dương thì đây sẽ là "hành động khiêu khích đáng kinh ngạc".

Ngoài ra, Tướng Mỹ cũng khẳng định, nếu Triều Tiên phóng tên lửa vào Mỹ, quân đội nước này có khả năng bắn hạ nó.

Triều Tiên được cho vẫn chưa thực sự sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa gắn đầu đạn hạt nhân hoàn chỉnh (ICBM), nhưng đã tăng cường mạnh mẽ chương trình tên lửa của họ trong những tháng gần đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem