Tướng TQ: Điểm yếu chết người của lính TQ lại là điểm mạnh của lính Mỹ

Tiểu Đào (Theo BI) Thứ sáu, ngày 08/06/2018 19:30 PM (GMT+7)
Vị tướng Trung Quốc sắp về hưu đã phải thừa nhận điểm yếu lớn nhất này của quân đội quốc gia tỷ dân.
Bình luận 0

img

Lính Trung Quốc đa số là lính nghĩa vụ và chưa từng trải qua thực chiến. Ảnh: Reuters.

Tướng He Lei – một trong những vị tướng “diều hâu” của Trung Quốc mới đây đã có lời thú nhận về điểm yếu lớn nhất của quân đội Trung quốc tại một hội nghị quốc phòng tại Singapore. Theo đó, ông Lei tiết lộ rằng, thiếu kinh nghiệm chính là điểm yếu chí tử của lính Trung Quốc và điều này khiến cho mọi công cuộc xây dựng và hiện đại hóa lực lượng vũ trang của Bắc Kinh trở thành vô nghĩa.

“Tôi thì sắp về hưu rồi. Một điều làm tôi tiếc nuối nhất là chưa từng có cơ hội thực chiến”, Aaron Connelly – giám đốc Dự án Đông Nam Á tại Viện Lowy – thuật lại lời của ông Lei.

Từ khi thành lập cho tới này, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc chưa từng tham gia một cuộc chiến thực sự nào. Các nhiệm vụ của lực lượng vũ trang khổng lồ này thường xoay quanh hỗ trợ nhân đạo và bảo vệ biên giới. Trong khi đó, Mỹ, Nga và nhiều nước trên thế giới thường xuyên cho binh sĩ tham chiến tại nhiều chiến trường khác nhau.

Được biết, trước đó, Học viện Khoa học Quân sự trực thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cũng đã từng thừa nhận với trang Business Insider rằng việc thiếu kinh nghiệm, chưa bao giờ được thực chiến là yếu điểm lớn nhất của lực lượng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem