Ukraine: Sau bầu cử là thử tên lửa nắn gân Nga

Duy Anh Thứ bảy, ngày 06/04/2019 15:00 PM (GMT+7)
Tổ hợp tên lửa Neptun vừa được thử nghiệm ở khu vực Odessa, Ukrinform ngày 5.4 đưa tin.
Bình luận 0

img

Tổng thống Ukraine Poroshenko tham gia vụ thử tên lửa.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tham gia thử nghiệm tổ hợp tên lửa hành trình tối tân hải quân để đánh các mục tiêu trên bộ và trên biển.

"Hôm nay, một trong những thử nghiệm cuối cùng của một tên lửa hành trình mới, sẽ được đưa vào phục vụ bởi Lực lượng Hải quân của Lực lượng Vũ trang Ukraine, diễn ra tại bãi bắn ở khu vực Odessa. Đây là một tên lửa chống hạm vượt trội của Ukraine, "ông Poroshenko nói.

Theo ghi nhận, sự an toàn của các cuộc thử nghiệm ở khu vực Biển Đen được cung cấp bởi một nhóm tàu ​​Hải quân Ukraine. Tất cả các bộ phận và thành phần của tổ hợp được sản xuất tại các doanh nghiệp quốc phòng Ukraine.

Tổng thống Ukraine ca ngợi sự đóng góp của tổ hợp quốc phòng Ukraine, Cục thiết kế "Luch", ngành CNTT của Ukraine, liên quan đến xe bọc thép, để tăng cường một loạt tên lửa, sử dụng vũ khí có độ chính xác cao.

Cuộc thử nghiệm này diễn ra chỉ ít ngày sau khi Ukraine hoàn tất bầu cử Tổng thống Ukraine vòng 1. Tổng thống đương nhiệm Poroshenko đạt số phiếu cao thứ hai, nhưng khoảng cách cách khá xa đối thủ số 1 và cùng lọt vào vòng 2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem