Uy lực Nga hơn hẳn Mỹ và NATO?

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 23/12/2016 11:50 AM (GMT+7)
Theo báo Anh Daily Star, Tổng thống Vladimir Putin vừa tự tin khoe sức mạnh quân sự của Nga khi tuyên bố rằng Nga hiện nay mạnh hơn Mỹ và NATO.
Bình luận 0

img

Tổng thống Putin rất tự tin vào sức mạnh quân sự của Nga và cho rằng Nga hiện nay mạnh hơn cả Mỹ và NATO. Ảnh Daily Star

Tổng thống Putin đã tuyên bố như vậy trong một cuộc họp với các quan chức quân sự hàng đầu của Nga ngày 22.12 trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Mỹ, 2 đối thủ thời Chiến tranh Lạnh vẫn dóng băng. Trong cuộc trò chuyện, ông nhấn mạnh sức mạnh quân sự của Nga nhưng tuyên bố thêm rằng, ông muốn có nhiều vũ khí hạt nhân để đảm bảo sức mạnh tổng lực, toàn diện của đất nước.

"Vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng chúng ta có thể tự tin tuyên bố rằng, hiện nay chúng tôi mạnh hơn bất cứ kẻ xâm lược tiềm năng nào. Chúng tôi vẫn còn thiếu nhiều thứ và phải nỗ lực để mở rộng kho vũ khí hạt nhân, tăng cường sức mạnh của Hải quân và Lực lượng không gian vũ trụ cũng như cải thiện hệ thống thông tin tình báo và thông tin liên lạc", ông Putin nhấn mạnh trong cuộc họp với các quan chức quốc phòng tại Moscow ngày 22.12. Theo Daily Star, tuyên bố của ông Putin ám chỉ đến NATO và Mỹ.

Căng thẳng giữa Nga và NATO trong suốt thời gian quan leo thang không ngừng khi liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đẩy mạnh chiến lược mở rộng về phía Đông, ngay trước của nhà Nga bất chấp sự phản đối quyết liệt của Moscow. Đáp lại những động thái của NATO, Nga cũng ra sức tăng cường và phô trương sức mạnh quân sự.

Cả NATO và Nga đều thi nhau triển khai quân đội cũng như vũ khí và các thiết bị quân sự tới biên giới nhằm chuẩn bị cho "kịch bản tồi tệ nhất".

Quan hệ giữa Nga và Mỹ cũng căng thẳng khi đích thân Tổng thống Barack Obama cáo buộc ông Putin can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, giúp tỷ phú Donald Trump giành chiến thắng.

Cả Moscow lẫn Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đều đã bác bỏ các cáo buộc như vậy.

Cuối cuộc họp, Tổng thống Putin yêu cầu các quan chức quốc phòng hoàn thành nhiệm vụ một cách có trách nhiệm.

"Tôi hy vọng các ngài thực hiện các công việc với tinh thần đồng đội cao và hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách có trách nhiệm", ông Putin tuyên bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem