Uy lực siêu tiêm kích SU-30SM của Nga sẽ dừng chân ở Nội Bài

Duy Anh (tổng hợp) Thứ tư, ngày 15/03/2017 13:58 PM (GMT+7)
Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga được hãng tin Sputnik dẫn lại, đội máy bay thuật lái nhào lộn “Tráng sĩ Nga” sẽ điều khiển tiêm kích SU-30SM bay đến Malaysia, trong đó sẽ dừng chân tại sân bay Nội Bài.
Bình luận 0

img

Sputnik đưa tin, 5 phi cơ của đội nhào lộn và máy bay vận tải quân sự cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật đã khởi hành từ sân bay Kubinka. Đáng chú ý là trong thời gian bay sẽ thực hiện ba chặng dừng tại Nga (Perm, Novosibirsk và khu vực Irkutsk), và sau đó thêm hai điểm dừng ở Trung Quốc và Việt Nam.

Trước đó, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Đội nhào lộn của Lực lượng không quân-vũ trụ “Tráng Sĩ Nga” đầu di chuyển đến đảo Langkawi (Malaysia) để tham gia Triển lãm quốc tế về hàng không vũ trụ và thiết bị hải quân "Lima — 2017", nơi lần đầu tiên sẽ phô trương thuật lái theo nhóm và cá nhân trên tiêm kích siêu cơ động Su-30SM”.

img

SU-30SM là chiến đấu cơ thế hệ 4++ của Nga và là một biến thể cải tiến của tiêm kích Su-30MKI do Sukhoi sản xuất. Nó là máy bay được kỳ vọng là con át chủ bài trong hệ thống tác chiến tầm xa của Không quân Nga

Su-30SM có thể đạt được vận tốc 2.100 km/h, có tầm hoạt động lên tới 3.000 km, có thể mang theo 8 tấn vũ khí.  Su-30SM được trang bị radar mảng pha Doppler NIIP N011M BARS, có thể theo dõi tới 15 mục tiêu đồng thời, đồng thời được gắn một radar ở phía sau đuôi để theo dõi, phát hiện các mối đe dọa đến từ phía sau như tên lửa, máy bay đối phương. 

img

Ngoài ra, nó còn được trang bị pháo 30 mm GSh-301 với cơ số đạn 150 viên và có 12 giá treo vũ khí bên ngoài, có thể mang theo nhiều loại vũ khí khác nhau, trong đó có các loại tên lửa dẫn đường tầm nhiệt hoặc laser. 

Với những giá treo vũ khí, Su-30SM có thể gắn 6 tên lửa không đối không tầm trung R-27RE, R-27TE hoặc Vympel RVV-AE hay tên lửa tầm gần R-73. Những loại tên lửa này sẽ giúp Su-30SM đối phó với hai mục tiêu trên không cùng một lúc. 

Nhiều chuyên gia quân sự cho rằng trong tương lai gần, Su-30 có cánh mũi sẽ là một trong những món hàng bán chạy như "tôm tươi" của ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Trong danh mục vũ khí chờ mua lên tới hàng chục tỷ USD mà các khách hàng đang đàm phán với Nga, chắc chắn sẽ có hàng tỷ USD được đầu tư cho dòng tiêm kích đa năng hiện đại này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem