Vật thể du hành liên sao đang tới hệ Mặt Trời là phi thuyền ngoài hành tinh?

Đăng Nguyễn - The Sun Thứ sáu, ngày 20/09/2019 18:55 PM (GMT+7)
Vật thể bí ẩn đang hướng đến Hệ Mặt trời có thể là phi thuyền ngoài hành tinh, một nhà khoa học vũ trụ cho biết.
Bình luận 0

img

Oumuamua là vật thể đầu tiên du hành liên sao qua Hệ Mặt trời.

Theo The Sun, tuần trước, các nhà khoa học ở Đức thông báo về việc nhìn thấy một vật thể đường kính 20 km đang hướng đến Hệ Mặt trời. Vật thể “C/2019 Q4” có quỹ đạo hình đường cong hyperbol, nguồn gốc từ hệ hành tinh khác của nó.

Có những dự đoán cho rằng vật thể lạ này là sao chổi. Vật thể này sẽ bay qua sao Hỏa vào tháng 10 tới. Tháng trước, C/2019 Q4 ở cách Mặt Trời ba đơn vị thiên văn (khoảng 450 triệu km).

Seth Shostak, nhà khoa học vũ trụ, nói trên The Sun rằng không có gì chắc các vật thể đến từ hệ hành tinh khác không phải là phi thuyền của người ngoài hành tinh.

img

Quỹ đạo xuyên thẳng qua Hệ Mặt trời của vật thể bí ẩn.

“Chúng ta không thể loại bỏ khả năng này”, Shostak, nhà thiên văn học tại Viện SETI ở California, Mỹ, nói. “Nếu nhìn kỹ hơn, chúng ta có thể thấy nó có bề ngoài bằng kim loại với các ô cửa sổ và khuôn mặt nhỏ màu xanh lá cây nhìn ra ngoài”.

Shostak là nhà thiên văn học hàng đầu của trung tâm chuyên tìm kiếm người ngoài hành tinh. Nếu C/2019 thực sự đến từ hệ hành tinh khác thì nó sẽ là vật  thể du hành liên sao thứ hai đến Hệ Mặt trời.

Vật thể đầu tiên có tên Oumuamua, xâm nhập Hệ Mặt trời vào năm 2017 và có hình dạng như điếu xì gà. Các nhà khoa học Havard khi đó cho rằng Oumuamua là phi thuyền ngoài hành tinh, nhưng các kết quả từ kính viễn vọng không cho thấy dấu hiệu của sự sống. Oumuamua rời Hệ Mặt trời trước khi con người biết được rằng nó đến từ đâu.

img

Seth Shostak là nhà thiên văn học tại viện SETI ở California, Mỹ.

Các bức ảnh chụp hồi tuần này cho thấy C/2019 có lớp bụi phát sáng phía sau, dấu hiệu cơ bản về sao chổi. Nhưng các nhà khoa học không dám chắc khi thấy tận mắt vật thể này.

Trung tâm Tiểu hành tinh kêu gọi các nhà thiên văn học tiếp tục quan sát vật thể trong ít nhất 12 tháng để tìm hiểu đặc điểm của vật thể đến từ ngôi sao xa xôi.

Trả lời câu hỏi về việc người ngoài hành tinh có tồn tại hay không. Shostak nói: “Có thể họ đã đến thăm Trái đất từ trước, hàng tỉ hoặc 100 triệu năm trước. Chúng ta không thể biết được”, ông nói.

Người ngoài hành tinh đã từng ghé thăm Trái đất?

Người ngoài hành tinh chưa được con người tìm thấy vì chính họ đã đến thăm Trái đất, khi ghé qua dải Ngân hà từ thời...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem