Vì sao đàn ông hiện đại khóc nhiều hơn các thế hệ trước?

Phương Đăng Thứ năm, ngày 17/03/2016 20:00 PM (GMT+7)
Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, đàn ông hiện đại không "cứng rắn" bằng những thế hệ trước khi dễ bật khóc trước mặt người khác gấp 3 lần.
Bình luận 0

Theo Dailymail, trung bình, một người đàn ông ở Anh khóc 14 lần trong cuộc đời. 4 trong số 10 người được hỏi thừa nhận đã khóc trước mặt người khác trong 12 tháng qua. Trong khi đó, đàn ông thế hệ trước chỉ khóc trước mặt người khác trung bình 5 lần trong cuộc đời.

img

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, không chỉ ngày càng dễ bật khóc trước mặt người khác, đàn ông hiện đại cũng có xu hướng khóc trong bóng tối nhiều hơn. Trung bình họ rơi nước mắt đằng sau cánh cửa đóng kín 30 lần/năm với trung bình khoảng 2 phút 18 giây mỗi lần.

Nhà tâm lý học Donna Dawson, người đứng đầu cuộc khảo sát được tiến hành trên 2.000 người đàn ông Anh phân tích, nguyên nhân dẫn tới việc đàn ông hiện đại khóc nhiều hơn những thế hệ trước là do họ xã hội đã cởi mở hơn. Đàn ông ngày nay ít phải chịu áp lực phải tỏ ra cứng rắn, mạnh mẽ và điềm tĩnh hơn so với các thế hệ trước.

Cũng theo bà Dawson, cho dù ngày nay, việc một đàn ông khóc trước mặt người khác không còn quá nghiêm trọng, song nhiều người vẫn nói dối để che đậy việc anh ta đã rơi nước mắt.

Gần một nửa số đàn ông được hỏi thừa nhận, họ thường nói dối rằng có vật gì đó bay vào mắt để che đậy việc họ đã khóc. Một số người khác ngáp hoặc nói rằng mệt mỏi là nguyên nhân khiến họ chảy nước mắt. Cũng có người nói dối rằng, họ bị dính ớt cay vào mắt.

Trong khi đó, theo nghiên cứu trên, trung bình phụ nữ khóc 62 lần/năm với khoảng 4 phút 37 giây mỗi lần. 8 trong số 10 phụ nữ được hỏi thừa nhận, họ dễ khóc khi ở một mình hơn ở trước mặt người khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem