Video: Giải cứu ngư dân Triều Tiên từ “tàu ma” sắp chìm

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ tư, ngày 20/12/2017 13:55 PM (GMT+7)
3 ngư dân Triều Tiên được một tàu cá của Nga cứu sống sau 2 ngày lênh đênh trên vùng biển lạnh giá còn thuyền trưởng đã thiệt mạng.
Bình luận 0

Theo Daily Star, tàu gỗ Triều Tiên được thiết kế khá sơ sài, bị phát hiện lênh đênh trên biển Nhật Bản trong tình trạng động cơ chết máy.

Các ngư dân Triều Tiên trôi dạt hàng trăm km xa khỏi đất liền cho đến khi tàu đánh cá Nga Peter Ilyich phát hiện. Tàu gỗ Triều Tiên khi đó đã bị chìm một nửa.

Các thủy thủ Nga nhanh chóng đưa những người Triều Tiên lên tàu. Xác thuyền trưởng cũng được thu hồi trong khi một ngư dân Triều Tiên rơi vào tình trạng lạnh cóng.

img

Tàu gỗ Triều Tiên sắp chìm được tàu đánh cá Nga giải cứu.

Đoạn video hé lộ phần nào số phận của hàng chục “tàu ma” Triều Tiên trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản trong vòng một tháng qua. Mới đây nhất ở Niigata, cảnh sát Nhật Bản phát hiện thêm một tàu gỗ Triều Tiên với một thi thể người bên trong.

Viktor Sidorov, người đứng đầu công ty sở hữu tàu cá ở Kamchatk, nói với truyền thông địa phương rằng họ phát hiện tàu gỗ Triều Tiên cách bờ biển khoảng 321km.

“Tàu gỗ chìm dần với 3 người còn sống sót bên trong. Chúng tôi cứu sống họ và thu hồi một thi thể. Thông tin ban đầu xác nhận họ là công dân Triều Tiên”.

img

Ngư dân Triều Tiên ra khơi xa bờ bằng tàu gỗ không đảm bảo an toàn.

Tàu cá Nga dự kiến sẽ trở về Kamchatka vào cuối tháng 12. Thủy thủ Pavel Alexandrin, Hovik Avdalyan và Alexander Gusev sẽ được vinh danh vì hành động dũng cảm của mình.

Tàu cá Nga hiện đã trao trả 3 ngư dân Triều Tiên và thi thể thuyền trưởng cho Đại sứ quán Triều Tiên ở Vladivostok.

Theo đại diện Triều Tiên ở Vladivostok, sự cố xảy ra vì động cơ trên tàu gỗ ngừng hoạt động và những cơn sóng to ôm trọn lấy con thuyền.

Tàu Nga ban đầu định đưa các ngư dân đến cảng Busan, nhưng bị phía Hàn Quốc từ chối.

Tàu ma kì lạ toàn ”chuột ăn thịt lẫn nhau” dạt vào Mỹ

Một xác tàu vừa dạt vào bờ biển của California, Mỹ và các nhà khoa học nghi ngờ đây là con tàu ma khét tiếng của Nga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem