Video toàn cảnh khói lửa kinh hoàng tàn phá Nhà thờ Đức Bà ở Paris

Nguyễn Thái - Global News Thứ ba, ngày 16/04/2019 11:45 AM (GMT+7)
Những hình ảnh mới về đám cháy Nhà thờ Đức Bà ở Paris vừa được báo chí thế giới chia sẻ.
Bình luận 0

Rạng sáng ngày 16/4 (giờ Việt Nam), Nhà thờ Đức Bà ở Paris bị cháy khi đang trong quá trình tu sửa. Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tới mức nhiều người lo sợ biểu tượng 850 tuổi của nước Pháp có thể đổ sụp bất cứ lúc nào.

Người dân Paris đã tập trung để cầu nguyện cho công trình nổi tiếng này có thể trụ vững sau hỏa hoạn. Nhiều người quỳ gối và hát thánh ca tại các khu vực gần nhà thờ. Trong khi đó, lực lượng cứu hỏa (khoảng 400 người) phải làm việc cật lực để dập tắt ngọn lửa.

img

img

Người dân Pháp cầu nguyện gần Nhà thờ Đức Bà

Phương án dùng nước thả từ trên cao không được triển khai vì những lo ngại về độ an toàn. "Việc thả 6 tấn nước trên cao là không khả thi. Với lượng nước lớn và độ cao như vậy, nhiều người bên dưới có thể bị thương. Đó là lí do phương pháp thả nước trên cao không hữu dụng tại khu vực đô thị và ven đô. Ngoài ra, nó còn khiến cả công trình đổ sập", tờ Le Monde của Pháp phân tích.

Lực lượng cứu hỏa gặp vô vàn khó khăn khi phải chữa cháy ở trên cao và công trình này chỉ có một lối lên duy nhất bên trong. Ngoài ra, việc các tòa tháp mái làm chủ yếu bằng gỗ càng khiến đám cháy diễn biến phức tạp.

img

Lực lượng cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa

img

Nhà thờ Đức Bà bị cháy khi đang trong quá trình tu sửa

Sau nhiều giờ chữa cháy, chỉ huy đội cứu hỏa thành phố Paris cho biết ngọn lửa đã được khống chế và ngăn không cho lan sang tòa tháp phía bắc.

Anne Hidalgo, thị trưởng thành phố Paris, cho hay các tác phẩm nghệ thuật và vật thánh bên trong Nhà thờ Đức Bà đều được di chuyển kịp thời và không bị hư hại.

Cháy Nhà thờ Đức Bà: Vì sao không dám cho máy bay trút nước xuống?

Bộ Nội vụ Pháp cho biết 400 lính cứu hỏa được điều động để dập lửa ở Nhà thờ Đức Bà rạng sáng ngày 16/4 (giờ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem