Hàn Quốc: 763 ca nhiễm virus Corona, 7 người tử vong

Đăng Nguyễn - Yonhap Thứ hai, ngày 24/02/2020 09:00 AM (GMT+7)
Hàn Quốc sáng ngày 24.2 thông báo có thêm 161 người nhiễm virus Corona và có thêm một trường hợp tử vong, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên con số 763.
Bình luận 0

img

Các nhân viên y tế khử trùng tại một khu chợ địa phương ở thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, trường hợp tử vong mới nhất là một người đàn ông 62 tuổi, nằm viện ở phía đông nam huyện Cheongdo. Người này tử vong hôm 24.2 vì nhiễm virus Corona, cơ quan y tế Hàn Quốc xác nhận.

Như vậy, Hàn Quốc có 7 người chết vì dịch bệnh Covid-19 chỉ sau khoảng một tuần virus lây lan mạnh.

Hai ổ dịch được xác định là thuộc chi nhánh của giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu và ở huyện Cheongdo giáp ranh. Số ca nhiễm mới ở 2 ổ dịch này tiếp tục tăng, theo số liệu thống kê mới nhất.

Trong 161 ca nhiễm mới, 142 trường hợp được ghi nhận ở Daegu, cách thủ đô Seoul, Hàn Quốc khoảng 300km về phía đông nam và tỉnh Bắc Gyeongsang. Ba ca nhiễm khác ghi nhận ở Seoul, Trung tâm Kiểm Soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Hôm 23.2, Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo lên mức “đỏ”, mức cao nhất và đây là lần đầu tiên Hàn Quốc đưa ra cảnh báo này kể từ khi dịch bệnh H1N1 bùng phát năm 2009.

Chính quyền Hàn Quốc đã ra lệnh hạn chế các chuyến bay, tạm thời đóng cửa trường học để ngăn ngừa virus lây lan. Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo lùi lịch khai giảng lại một tuần vì tình hình dịch bệnh. Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hae nói việc lùi lịch khai giảng áp dụng với toàn bộ các cấp học, từ nhà trẻ, trường tiểu học, THCS đến THPT trên toàn quốc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem