Vụ chìm tàu du lịch Nga: Đã tìm thấy 110 thi thể

Thứ ba, ngày 12/07/2011 05:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 11.7, lực lượng cứu hộ chiếc tàu du lịch hai tầng của Nga mang tên Bulgaria bị đắm trên sông Volga đã tìm được 110 thi thể mắc kẹt trong tàu, trong đó có 30 trẻ em.
Bình luận 0

Tàu Bulgaria đã bị đắm vào chiều 10.7 trên sông Volga khi đang trên hành trình du lịch trở về Kazan ở nước Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga. Địa điểm tàu chìm cách bờ 3km và ở độ sâu 20m.

Sáng 11.7, đích thân Tổng thống Tatarstan, ông Rustam Minikhanov, đã tới tận hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Hãng tin Interfax Nga dẫn thông tin mới nhất từ Tổng thống Minnikhanov cho biết có 196 người trên tàu vào thời điểm xảy ra tai nạn thương tâm này.

img
Nỗi đau của những người có thân nhân thiệt mạng.

Trước đó, lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 80 người trên tàu. Ngoài các nhân viên cứu hộ và thợ lặn địa phương, Bộ Tình trạng khẩn cấp đã phái chiếc máy bay vận tải IL-76 chở thêm các nhân viên cứu hộ và thợ lặn, cũng như các trang thiết bị cần thiết từ Matxcơva tới nơi xảy ra tai nạn.

Cộng hòa Tatarstan đã tuyên bố để tang các nạn nhân thiệt mạng trong ngày 12.7. Kết quả điều tra sơ bộ cho rằng tàu Bulgaria bị đắm có thể do chở quá tải. Được biết con tàu du lịch có tuổi đời 56 năm này được thiết kế với sức chứa tối đa chỉ 140 người.

Hãng tin RIA dẫn lời những nạn nhân may mắn thoát chết cho biết, lúc tàu chìm chỉ có một tàu tham gia cứu hộ và chỉ có vài người có thể lên tàu cứu hộ, trong khi đó đa số những người sống sót đã cố gắng bơi đến con tàu ở gần đó để thoát hiểm.

Theo RIA, một người sống sót cho biết, có hai chiếc tàu đi nganh qua khu vực bị đắm nhưng một chiếc đã không dừng để cứu hộ dù cho mọi người vẫy tay. Hành khách Nikolai Chernov kể trong sự kinh hãi: “Không hề có một thông báo, con tàu nghiêng qua bên phải rồi lập úp và chìm chỉ trong vòng 3 phút. Trước khi con tàu khởi hành, tôi có cảm giác nó đã nghiêng về bên phải”.

Một người phụ nữ sống sót cho biết, cô con gái bé bỏng của chị bị trượt khỏi tay mẹ vì chiếc tàu chìm quá nhanh: "Có quá nhiều trẻ em trên tàu, nhiều lắm. Chắc chắn bọn trẻ không thể nào sống nổi trong một tình huống nguy kịch như vậy".

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị thành lập nhóm điều tra xác định nguyên nhân vụ đắm tàu. Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự liên quan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem