Vụ Kim Jong-nam: Đoàn Thị Hương xuất hiện tại tòa lần 3

Phương Đăng Thứ ba, ngày 30/05/2017 09:19 AM (GMT+7)
Sáng 30.5, nghi phạm Đoàn Thị Hương bị áp giải ra tòa Sepang, bang Selangor, Malaysia để dự phiên xét xử lần 3 vì liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại sân bay Kuala Lampur hồi tháng 2. Kim Chol được cho là tên thường dùng của ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Bình luận 0

 img 

Hình ảnh Đoàn Thị Hương ra hầu tòa lần thứ 3

Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah được cảnh sát áp giải tới tòa sáng 30.5 sau khi phiên tòa lần hai hôm 13.4 kết thúc chóng vánh do các công tố viên chưa thu thập đủ dữ liệu.

Theo báo The Star của Malaysia, tòa Sepang đã chuyển vụ án Kim Jong-nam tới Toà án Tối cao Shah Alam theo Mục 177A của Bộ luật Hình sự Malaysia.

Tuy nhiên, tòa án không ấn định thời gian cụ thể diễn ra phiên tòa cấp trên. Theo Reuters, hai nghi phạm Hương và Siti hiện đã rời tòa.

img

Nghi phạm Đoàn Thị Hương và nghi phạm Siti Aisyah xuất hiện tại tòa. Ảnh Bharian

Công tố viên Malaysia Muhammad Iskandar Ahmad hôm qua cho biết các công tố viên trong phiên tòa hôm nay dự kiến đề nghị chuyển vụ kiện lên Tòa án Tối cao Malaysia để xét xử vào một ngày khác. Trong khi đó, luật sư của Aisyah tố Malaysia "làm sai nguyên tắc" trong vụ án vì không chia sẻ tài liệu quan trọng liên quan cho bên bào chữa.

Trước đó, tại phiên tòa thứ nhất ngày 1.3, hai nữ nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol gồm Đoàn Thị Hương và nghi phạm Indonesia Siti Aisyah  bị truy tố với cáo buộc giết người, theo Điều 302 Bộ luật hình sự Malaysia. Cảnh sát Malaysia cho rằng, hai nghi phạm đã bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân.

Nếu bị tuyên có tội, hai đối tượng có thể đối mặt với khung hình cao nhất là tử hình.

Trong những phiên tòa trước, cả hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và  Siti Aisyah đều bác bỏ cáo buộc giết người, khẳng định rằng, họ bị lừa và tưởng tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 25.5 cho biết đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và luật sư đã thăm Hương trong các ngày 18 và 24.5 để động viên, đồng thời tìm hiểu, củng cố lập luận bào chữa. Trong cuộc gặp, Hương nói hiện cô có sức khỏe tốt và tinh thần ổn định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem