Xuất hiện clip giả mạo gian lận bầu cử tại Nga

Thứ sáu, ngày 02/03/2012 15:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ủy ban điều tra Nga vừa mở một cuộc điều tra các clip giả mạo, có nội dung cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga sẽ diễn ra hôm Chủ nhật tới. Những clip này được lan truyền trên mạng.
Bình luận 0

Ngày 1.3, người phát ngôn của Ủy ban điều tra Nga, ông Vladimir Markin cho biết, những clip giả mạo này đều được dàn dựng lấy bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Nga hôm 4.3 tới – ngày diễn ra bầu cử chính thức của Nga.

img
Cuộc bầu cử ở Nga đang bước vào giai đoạn nước rút 

Clip đưa ra những thông tin giả nhằm cáo buộc, chính quyền của ông Putin đã có hành vi gian lận bầu cử.

Cụ thể, "sản phẩm tưởng tượng" này cho rằng, với những cử tri không thể có mặt trong ngày bầu cử chính thức, họ được... mua lại phiếu bầu với giá hời.

Và bên mua không ai khác chính là lực lượng ủng hộ ứng cử viên Tổng thống Nga Vladimir Putin...

Ông Markin cho biết, cảnh sát đang nỗ lực điều tra, xác định danh tính của những kẻ đứng sau vụ việc. Bên cạnh đó, họ sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì hành vi dàn dựng và phát tán clip giả mạo.

Song song với việc điều tra là thẩm định và xem xét thông tin liệu có đúng xảy ra tình trạng mua bán phiếu bầu hay không.

Vụ việc xảy ra ngay sau khi ứng viên Tổng thống Nga - Thủ tướng Vladimir Putin tuyên bố phe đối lập có thể sử dụng những “chiêu trò” khiến cuộc bầu cử không hợp lệ.

Trước đó, vào ngày 4.2, Nga cũng phát hiện và điều tra ra đoạn băng tố cáo “vi phạm bầu cử ” tại cuộc bầu cử Hạ viện Nga khoá VI ngày 4.12.2011 là do dàn dựng. Và theo nhận định từ phía Nga, đoạn băng này xuất phát từ một máy chủ ở bang California – Mỹ.

Theo Ria

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem