1 tuần, Jiangsu Suning “nổ 2 bom tấn” chuyển nhượng

Đông Hưng (theo ESPN) Thứ sáu, ngày 05/02/2016 17:00 PM (GMT+7)
Ngay sau khi mua thành công Ramires từ Chelsea với giá 33 triệu euro, Jiansu Suning tiếp tục khiến châu Âu kinh ngạc khi đạt thỏa thuận chiêu mộ Alex Teixeira từ Shakhtar Donetsk với giá 50 triệu euro – lập kỷ lục mới trong lịch sử chuyển nhượng của bóng đá châu Á.
Bình luận 0

Những ngày qua, cái nên được nhắc tới nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2016 không phải là Chelsea, M.U, Man City, Barcelona, Real Madrid, Arsenal, PSG hay Bayern Munich… mà lại là một đội bóng tới từ Trung Quốc - Jiangsu Suning. Với sự chống lưng của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Trung Quốc Suning, đội bóng này đã liên tục tiếp cận các ngôi sao tầm cỡ. 1 ngày trước khi phiên chợ tháng 1 của châu Âu đóng cửa, họ đã hoàn tất bản hợp đồng mua Ramires từ Chelsea với giá 33 triệu bảng.

img

Ramires và Alex Teixeira sẽ sát cánh cùng nhau trong thời gian tới.

Thế nhưng tham vọng của Jiangsu Suning chưa dừng lại ở đó. Đội bóng này còn để mắt tới một loạt cái tên đình đám. Mới nhất, họ lại nổ một “quả bom tấn” khác nữa khiến giới mộ điệu bóng đá kinh ngạc. Theo đó, Jiangsu Suning đã đạt được thỏa thuận mua Alex Teixeira từ Shakhtar Donetsk với giá 50 triệu euro. Thông tin này được chính đội bóng Ukraine xác nhận trên trang chủ của mình. Ngay trong vài ngày tới, tiền vệ người Brazil này sẽ tới Trung Quốc để sát cánh cùng Ramires, đồng thời qua mặt Jackson Martinez (gia nhập Guangzhou Evergrande với giá 42 triệu euro) để trở thành thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá châu Á.

Tính cho tới lúc này, Jiangsu Suning đã chi 83 triệu euro để mua sắm cầu thủ, chiếm 1/3 số tiền mà các đội bóng thuộc Chinese Super League vung tay trong khoảng 1 tháng qua. Thời gian tới, cụ thể là mùa hè 2016, ĐKVĐ Cúp QG Trung Quốc còn có thể đón thêm cả John Terry (Chelsea) và Yaya Toure (Man City). Cả hai đều hết hợp đồng với đội bóng chủ quản của mình vào cuối mùa, đồng thời bắt đầu tính tới chuyện sang Trung Quốc “dưỡng già”.

Trong danh sách đội hình của họ lúc này có 6 ngoại binh gồm Solvi Ottesen (Iceland), Vidar Orn Kjartansson (Iceland), Sergio Escudero (Nhật Bản), Sammir (Croatia), Trent Sainsbury (Australia) và Amauri (Italia). Trong đó, Amauri là cái tên nổi tiếng nhất. Tiền đạo gốc Brazil này từng có 3 mùa khoác áo Juventus và 1 lần khoác áo ĐT Italia.

Có một chi tiết thú vị, Jiangsu Suning chính là đối thủ của B.Bình Dương ở bảng B vòng bảng AFC Champions League mùa giải 2016 do mùa vừa qua, họ vô địch AFC Cup. Ngoài ra, dẫn dắt đội bóng này chính là Dan Petrescu, cựu danh thủ Romania và Chelsea.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem