10 bí mật thú vị về Pep Guardiola

Thứ ba, ngày 02/02/2016 13:30 PM (GMT+7)
Như vậy là sau rất nhiều những đồn đoán, tương lai của HLV Pep Guardiola cuối cùng cũng đã được làm sáng tỏ. Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia 45 tuổi này sẽ là đội bóng giàu có của nước Anh, Man City.
Bình luận 0

Dưới đây là 10 bí mật về Pep Guardiola, nhà cầm quân được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới hiện tại:

1. Hồi nhỏ, khi vẫn còn là một chú nhóc chuyên lau bóng và giặt giày cho các đàn anh, Pep Guardiola đã từng từ chối lấy chữ ký của Michel Platini - thời điểm mà huyền thoại người Pháp đang nằm trong số những cầu thủ hay nhất thế giới.

img

Pep Guardiola đã đồng ý trở thành HLV của đội bóng giàu có Man City.

2. Tháng sáu năm ngoái, Pep khiến giới hâm mộ túc cầu ở Việt Nam phát sốt khi cùng gia đình nhỏ của mình bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội. Thời điểm đó, các giải VĐQG châu Âu vừa kết thúc và Pep quyết định "đổi gió" bằng cách vi vu sang tận Việt Nam để tránh truyền thông đồng thời khám phá văn hóa, ẩm thực, con người nơi đây.

3. Vốn là người có máu nghệ thuật, sau khi rời khỏi cương vị HLV trưởng của Barcelona, Pep đã dành phần lớn quỹ thời gian nghỉ ngơi của mình để đi tham quan bảo tàng mỹ thuật Big Apple tại thành phố New York, Mỹ.

img

Pep Guardiola và gia đình từng tới Việt Nam.

4. Bên ngoài đường pitch, Pep luôn được biết đến là chiến lược gia có “gu” thời trang ăn mặc rất lịch thiệp với áo gillie, phía ngoài là vest, đi cùng quần âu và giày da. Sinh ra và lớn lên tại Santpedor, phía bắc của Manresa, Catalunya, gia đình của Pep sở hữu một cửa hàng thời trang và đây cũng chính là nơi Pep và vợ ông, bà Cristian Serra đã gặp gỡ và phải lòng nhau.

5. Ngoài bóng đá, Pep còn rất mê golf. Năm 2012, ông đã tham gia thi đấu tại một giải đấu (dĩ nhiên vui là chính) theo lời mời của người đồng hương, cũng là đội trưởng ĐT Ryder Cup khu vực châu Âu, Jose Maria Olazabal.

img

Thời còn là cầu thủ, Pep Guardiola từng lang bạt tới nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Qatar và Mexico.

6. Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, Pep đã được biết đến là người thích lang bạt nhiều nơi khi ông từng chơi bóng ở tận Qatar rồi sau đó là Mexico.

7. Trừ khi trong những buổi họp báo, Pep chưa bao giờ nhận lời trả lời phỏng vấn riêng với bất cứ đơn vị truyền thông hay cá nhân nào.

img

Pep là người thành công cả trong sự nghiệp cần thủ lẫn HLV.

8. Những thành tích huy hoàng mà Pep giành được trên cương vị cầu thủ và HLV là cơ sở để đội bóng quê hương Santpedor đổi tên sân nhà thành Camp Municial Josep Guardiola.

9. Năm 2009, với kỳ tích giúp Barcelona giành được cú ăn 6 vĩ đại, Pep Guardiola cũng được chính quyền thị trấn Santpedor vinh danh là "Đứa con ưu tú".

img

Đội bóng quê hương của Pep Guardiola là Santpedor đổi tên sân nhà thành Camp Municial Josep Guardiola.

10. Trong ngày ra mắt với tư cách là tân thuyền trưởng của Bayern Munich, Pep đã gây được thiện cảm mạnh với giới truyền thông nước Đức khi có thể trả lời một vài câu hỏi ngắn bằng tiếng nước này. Qua tìm hiểu, sau khi nhận lời dẫn dắt Bayern, Pep đã thuê một giáo viên tiếng Đức ở hẳn tại nhà mình và giao tiếp hàng ngày với người này bằng tiếng Đức để nhanh chóng làm quen được với các học trò mới.

Hoa Vinh (Thể thao 24h)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem