10 đội bóng châu Âu rơi vào tay các tỷ phú Đông Nam Á

Thứ bảy, ngày 23/04/2016 17:00 PM (GMT+7)
Các doanh nhân và nhà tài phiệt ở Đông Nam Á đang ngày càng ‘lấn sân’ để sở hữu những câu lạc bộ bóng đá mạnh ở Châu Âu. Dưới đây là 10 đội bóng châu Âu nổi bật nhất đang có ông chủ là những doanh nhân Đông Nam Á.
Bình luận 0

1. FK Sarajevo (Bosnia)

img

FK Sarajevo chính thức thuộc quyền sở hữu của tỷ phú người Malaysia – Vincent Tan vào cuối năm 2013 khi ông này đầu tư 2 triệu USD vào đội bóng. Dưới triều đại của tỷ phú Vincent Tan, FK Sarajevo đã có được danh hiệu đầu tiên sau 7 năm chờ đợi khi lên ngôi vô địch Cúp QG Bosnia mùa 2013-14.

2. K.V. Kortrijk (Bỉ)

img

Ngày 12.5.2015, K.V. Kortrijk được ông Vincent Tan  mua lại với giá 5 triệu euro. Dưới thời tỷ phú này, Kortrijk đã có được một số thành công nhất định ở giải VĐQG Bỉ. Hiện tại, Kortrijk đang cạnh tranh suất dự Europa League mùa giải tới.

3. Cardiff City (Anh)

img

Năm 2010, ông Vincent Tan cùng người đồng hương Chan Tien Ghee quyết định đầu tư vào Cardiff City với tham vọng đưa đội bóng này lên chơi ở Premier League. Sau đó, ông Vincent đã nắm được 51% cổ phần của Cardiff và giúp đội bóng này giành quyền chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh mùa 2013-14. Tuy vậy vào cuối mùa giải đó, Cardiff lại xuống hạng và giờ đang thi đấu ở giải hạng Nhất Anh.

4. Queens Park Rangers F.C (Anh)

img

Ngày 11.8.2011, tỷ phú người Malaysia – Tony Fernandes quyết định mua lại 66% cổ phẩn của QPR từ tay ông trùm F1 Bernie Ecclestone để trở thành cổ đông lớn nhất đội bóng thành London. Kể từ khi ông chủ của hãng hàng không Air Asia làm chủ tịch, QPR đã có 3 mùa thi đấu ở Premier League và hiện tại đang chơi ở giải hạng Nhất.

5. Valencia (Tây Ban Nha)

img

Tháng 5.2014, tỷ phú Singapore – Peter Lim chính thức trở thành ông chủ của Valencia sau khi mua 70.4% cổ phần của đội bóng. Trong mùa đầu tiên dưới triều đại của Peter Lim, Valencia đã có được vị trí thứ 4 ở La Liga và giành quyền dự Champions League 2015-16.

6. Inter Milan (Italia)

img

Tháng 11.2013, sau hơn 2 tháng đàm phán, tỷ phú Indonesia Erick Thohir đã chính thức trở thành chủ tịch của Inter Milan sau khi được cựu chủ tịch Massimo Moratti bán 70% cổ phần.

Dưới thời chủ tịch mới, Inter thi đấu tương đối tốt và đã đạt được những thành tích nhất định dù rằng vẫn chưa thể trở lại thời đỉnh cao cách đây 6 năm.

7. Leicester City (Anh)

img

Leicester City đang có một mùa giải đáng nhớ khi sắp trở thành nhà vô địch của Premier League và chắc chắn sẽ có mặt ở Champions League mùa sau.

Chiến công hiện tại của Leicester có công rất lớn của chủ tịch người Thái Lan, tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha, người chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của đội bóng từ năm 2011, thời điểm đội vẫn đang chơi ở giải hạng Nhất.

8. Reading (Anh)

img

Các doanh nhân Thái Lan rất muốn tăng cường sự ảnh hưởng ở bóng đá Anh bằng cách mua thêm cổ phần từ các đội bóng hạng Nhất. Một trong số đó là Reading. Năm 2014, Narin Niruttinanon, con trai tỷ phú Cheng Niruttinanon đã mua lại hơn 50% cổ phần của Reading với giá 26 triệu bảng.

9. Sheffield Wednesday (Anh)

img

Sheffield Wednesday là đội bóng tiếp theo hiện đang thuộc sự chi phối của các ông chủ Thái Lan. Tỷ phú ngành cá, Dejphon Chansiri đã quyết định mua lại đội bóng giàu thành tích của bóng đá Anh vào đầu năm 2015 với giá 37.5 triệu bảng.

10. Bari (Italia)

img

Mới đây nhất, tỷ phú Malaysia Noordin Ahmad đã chính thức mua thành công hơn 50% cổ phần của FC Bari, đội bóng đang thi đấu tại Serie B với giá 12 triệu euro. Ông Noordin Ahmad sau đó kiếm luôn vai trò giám đốc điều hành mới của đội bóng này.

Trần Tiến (Vietnam.footballchanel)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem