10 kỷ lục được Leicester City thiết lập ở mùa giải 2015-2016

Minh Chí (tổng hợp) Thứ ba, ngày 03/05/2016 08:00 AM (GMT+7)
Sau khi Tottenham bị Chelsea “cưa điểm” với tỷ số 2-2, Leicester City đã chính thức vô địch Premier League 2015-2016. Dưới đây là 10 kỷ lục đã được thầy trò HLV Claudio Ranieri thiết lập trên con đường đến với vinh quang.
Bình luận 0

img

Lần đầu tiên vô địch Premier League. Kể từ khi Premier League ra đời nào năm 1992, đây là lần đầu tiên Leicester lên ngôi vô địch.

img

Giành chiến thắng 22 trận. Ở Premier League mùa này, Leicester đã có 22 lần giành chiến thắng, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào. Đồng thời, đây cũng là thành tích tốt nhất của họ tại sân chơi danh giá nhất xứ sở sương mù.

img

Mahrez đi vào lịch sử. Tiền vệ Riyad Mahrez trở thành cầu thủ đầu tiên của Leicester giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn. Bên cạnh đó, ngôi sao 25 tuổi cũng là cầu thủ châu Phi đầu tiên trong lịch sử có được vinh dự này.

img

Lần đầu tiên giành vé dự Champions League. Với chức vô địch Premier League, Leicester đã lần đầu tiên giành quyền tham dự Champions League.

img

Đội bóng có nhiều lần mở tỷ số nhất. Tại giải Ngoại hạng mùa này, Leicester City đã có tới 25 lần ghi bàn trước đối thủ, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.

img

Vardy tái hiện thành tích của Lineker. Ở Premier League mùa này, tiền đạo Jamie Vardy đã có được 22 lần sút tung lưới đối phương. Nhờ đó, chân sút 29 tuổi đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Leicester ghi được 20 bàn thắng kể từ trường hợp của cựu danh thủ Gary Lineker ở mùa giải 1984-1985 (ghi được 24 bàn).

img

Tái hiện thành tích từ năm 1933. Tính đến thời điểm này, Leicester đã có 14 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà King Power trong khuôn khổ giải Ngoại hạng. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1933, họ có được thành tích này.

img

Vardy trở thành cầu thủ “nổ súng” liên tiếp dài nhất. Pha làm bàn vào lưới M.U ở vòng 14 đã giúp tiền đạo Jamie Vardy qua mặt cựu danh thủ Ruud van Nistelrooy của chính M.U để trở thành cầu thủ có số trận lập công liên tiếp dài nhất trong lịch sử Premier League với 11 trận.

img

CLB có nhiều trận thắng sân khách nhất. Kể từ đầu mùa giải đến nay, Leicester đã có 11 trận thắng trên sân khách tại giải Ngoại hạng, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào.

img

Đội bóng có nhiều chiến thắng tối thiểu nhất. Trong số 22 lần giành chiến thắng ở giải Ngoại hạng mùa này, có tới 14 lần, Leicester vượt qua đối thủ với kết quả 1-0, nhiều hơn bất cứ CLB nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem