10 năm và 10 vụ chuyển nhượng ngoạn mục nhất

Thứ hai, ngày 03/09/2012 06:53 AM (GMT+7)
Dân Việt – Kỳ chuyển nhượng hè 2012 đã khép lại. Dưới đây là 10 pha “áp phe” ngoạn mục nhất được thực hiện trong ngày cuối của các kỳ chuyển nhượng mùa hè kể từ năm 2002 đến nay do tờ Goal bình chọn.
Bình luận 0
img
1. Ronaldo: từ Inter Milan sang Real Madrid (2002)
Đang đạt được phong độ cao trong màu áo Inter sau 2 năm ngồi dưỡng thương, Ronaldo đã khiến các tifói của Nerezzurri cảm thấy hụt hẫng và tức tối khi anh quyết định chuyển sang đầu quân cho Real với giá 30 triệu Euro.
img
2. Rivaldo: từ Deportivo sang Barcelona (2002)
Ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho Deportivo, Rivaldo đã lập tức tỏa sáng với 21 pha lập công sau 41 lần ra sân tại La Liga. Tuy nhiên, trước lời đề nghị 25 triệu bảng của Barca, Deportivo đã phải chấp nhận để ngôi sao sáng giá nhất của mình ra đi.
img
3. Hernan Crespo: từ Lazio sang Inter Milan (2002)
Sau khi Ronaldo chuyển sang đầu quân cho Real Madrid, lãnh đạo Inter đã quyết định “móc hầu bao” 26 triệu Euro để chiêu mộ Hernan Crespo đúng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2002.
img
4. Wayne Rooney: từ Everton tới M.U (2004)
Sau 2 năm được đôn lên đội hình một của Everton, tên tuổi của Rooney đã “nổi như cồn” và anh được đánh giá là một trong những tiền đạo trẻ hay nhất thế giới ở thời điểm bấy giờ. Điều đó giải thích tại sao M.U lại chịu chi ra tới 25,6 triệu bảng để mua R10 khi anh mới 18 tuổi.
img
5. Zlatan Ibrahimovic: từ Ajax Amsterdam sang Juventus (2004)
Do Ibrahimovic có bất đồng với người đồng đội Rafael van der Vaart sau khi tiền đạo người Thụy Điển dính chấn thương bởi pha vào bóng của Van der Vaart trong trận giao hữu giữa Thụy Điển và Hà Lan nên lãnh đạo Ajax đã buộc phải bán Ibra cho Juve với giá 16 triệu Euro.
img
6. Carlos Tevez và Javier Mascherano: từ Corinthians đến West Ham (2006)
Đúng vào phút chót của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2006, West Ham đã khiến cả thế giới bị sốc khi công bố bản hợp đồng giữa họ với bộ đôi cầu thủ trẻ người Argentina là Tevez và Mascherano. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng đã không được tiết lộ.
img
7. Ashley Cole: từ Arsenal sang Chelsea (2006)
Trước lời đề nghị với mức lương 90.000 bảng/tuần mà gã nhà giàu Chelsea đưa ra (cao hơn rất nhiều so với con số 55.000 bảng/tuần tại Arsenal), Cole đã làm đủ mọi cách để được chuyển sang khoác áo The Blues. Do “đi đêm” với lãnh đạo Chelsea nên tuyển thủ Anh đã bị FA phạt 75.000 bảng. Tuy nhiên, tới phút chót, Ashley Cole vẫn đạt được mong muốn là chuyển sang thi đấu cho Chelsea.
img
8. Robinho: từ Real Madrid sang Man City (2008)
Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2008, Robinho được cả Chelsea và Man City theo đuổi. Thế nhưng, lãnh đạo Real không muốn bán cầu thủ cho đối thủ cạnh tranh chức tiếp ở Champions League nên họ đã quyết định để Robinho sang Man City với giá 32,5 triệu bảng.
img
9. Dimitar Berbatov: từ Tottenham tới M.U (2008)
Qua một thời gian dài thương lượng, cuối cùng, M.U đã thuyết phục được Tottenham bán Berbatov với giá 30 triệu bảng đúng vào ngày cuối cùng của “phiên chợ hè” năm 2008. Tại sân Old Trafford, tiền đạo người Bulgaria không thể hiện được nhiều nên anh vừa bị “tống cổ” sang Fulham.
img
10. Andrey Arshavin: từ Zenit St Petersburg sang Arsenal (2009)
Đúng 30 phút trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2009 đóng cửa, Arsenal đạt đạt được thỏa thuận chiêu mộ Arshavin từ Zenit với giá 15 triệu bảng. Mức phí chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử The Gunners tính tới thời điểm hiện tại.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem