10 ngôi sao "siêu lùn" nhưng cả thế giới phải ngước nhìn

Chủ nhật, ngày 17/11/2013 06:50 AM (GMT+7)
Tờ Giveme Sport vừa liệt kê ra danh sách 10 siêu sao thấp nhất thế giới hiện nay. Cùng điểm qua những gương mặt này.
Bình luận 0

Mặc dù không có được chiều cao lý tưởng, song các ngôi sao như Messi, Xavi, David Silva, Philipp Lahm… đều có lối chơi rất đầu óc. Nhờ đó, họ đã trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội bóng của mình.

1. Lionel Messi (1m69)

img

Tuy có thân hình thấp bé nhưng Messi luôn khiến tất cả mọi người phải ngước nhìn. Với vô số danh hiệu đã giành được trong màu áo Barcelona, M10 đang được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất làng túc cầu thế giới.

Trong 4 năm gần nhất, ngôi sao 26 tuổi đều đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA (trước đó là QBV thế giới). Ngoài ra, tiền đạo người Argentina còn xô đổ vô số kỷ lục ở Barca, La Liga, Champions League cũng như trên thế giới.

2. Andres Iniesta (1m70)

img

Trong mấy năm gần đây, Iniesta luôn được xem là một trong những nhân tố quan trọng nhất nơi hàng tiền vệ Barca cũng như đội tuyển Tây Ban Nha. Tính tới thời điểm này của sự nghiệp, ngôi sao 29 tuổi đã chinh phục được khá nhiều danh hiệu cao quý. Trong đó phải kể tới 6 chức vô địch La Liga, 3 Champions League, 2 chức vô địch Euro và 1 chức vô địch World Cup.

3. Franck Ribery (1m70)

img

Mùa giải năm ngoái, Bayern Munich đã khiến cả thế giới phải “ngã mũ” thán phục khi đoạt “cú ăn ba” lịch sử (chức vô địch Bundesliga, Champions League và cúp quốc gia Đức). Thành công đó có đóng góp rất to lớn của Ribery. Với lối chơi tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng tạt bóng và dứt điểm tốt, “Gã mặt sẹo” thường xuyên khiến hàng thủ đối phương phải chao đảo.

4. Sergio Aguero (1m72)

img

Kể từ khi gia nhập Man City hồi mùa hè năm 2011, Aguero đã nhanh chóng hòa nhập và giúp The Citizens đoạt 1 chức vô địch FA Cup và 1 Premier League. Ở thời điểm này, tiền đạo người Argentina đang được đánh giá là một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất Premier League.

5. Eden Hazard (1m70)

img

Năm nay mới 22 tuổi nhưng Hazard đã trở thành cầu thủ không thể thiếu nơi hàng tiền vệ của Chelsea cũng như đội tuyển Bỉ trong mấy năm gần đây. Ở thời điểm này, anh đang được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất làng túc cầu thế giới.

6. Xavi Hernandez (1m70)

img

Mấy năm trở lại đây, Xavi luôn được giới chuyên môn đánh giá là tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất thế giới. Không chỉ xuất sắc trong khả năng giữ nhịp trận đấu, sút xa và đá phạt, ngôi sao 33 tuổi còn thường xuyên tung ra những đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.

7. Luka Modric (1m74)

img

Sau quãng thời gian tỏa sáng trong màu áo Tottenham, Modric đã chuyển sang đầu quân cho Real Madrid hồi mùa hè năm ngoái. Tuy Los Blancos đang sở hữu rất nhiều tiền vệ trung tâm đẳng cấp nhưng tuyển thủ Croatia vẫn khẳng định được giá trị của mình và chiếm được chỗ đứng nơi khu trung tuyến.

8. Philipp Lahm (1m70)

img

Chứng kiến tài năng của Lahm, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng ca ngợi rằng, ngôi sao 30 tuổi chính là một trong những cầu thủ thông minh nhất mà ông từng huấn luyện. Không chỉ xuất sắc ở vai trò hậu vệ cánh phải, mùa giải năm nay, tuyển thủ Đức còn chơi rất ấn tượng mỗi khi được Guardiola đôn lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

9. Santi Cazorla (1m68)

img

Hiện Arsenal đang sở hữu khá nhiều tiền vệ kiến tạo đẳng cấp, song Cazorla vẫn được xem là cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Arsene Wenger. Ngoài vị trí tiền vệ tấn công, anh còn có thể đá ở ở vai trò cầu thủ chạy cánh. Ở thời điểm nay, tiền vệ người Tây Ban Nha là một trong số ít những tiền vệ công có thể đá tốt bằng cả hai chân.

10. David Silva (1m70)

img

Dưới sự hậu thuẫn của ông chủ Sheikh Mansour, Man City đã đổ ra không ít tiền bạc để tăng cường lực lượng trong mấy năm gần đây. Tuy nhiên, Silva vẫn được xem là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Man xanh. Mỗi khi ngôi sao 27 tuổi vắng mặt, guồng máy tấn công của đội bóng vùng Eastland thường đánh mất đi sự trơn tru vốn có của mình.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem