10 trận đấu bất ngờ nhất trong lịch sử World Cup

Thứ sáu, ngày 25/06/2010 09:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong lịch sử World Cup có rất nhiều những bất ngờ khi những đội bóng "tí hon" lại giành chiến thắng trước "khổng lồ". Dưới đây là 10 trận đấu bất ngờ nhất trong lịch sử World Cup.
Bình luận 0

CHDCND Triều Tiên - Italia: 1-0 (Anh 1966)

Được báo chí gọi là “điều thần kỳ”, CHDCND Triều Tiên đã đánh bại Italia 1-0 để trở thành đội bóng châu Á đầu tiên lọt vào đến tứ kết World Cup. Lúc đầu CHDCND Triều Tiên suýt nữa không thể đến Anh dự World Cup khi chính phủ Anh đã định không cấp visa cho họ.

img
Hàn Quốc giành chiến thắng 2-1 trước Italia tại World Cup 2002

Mĩ - Anh: 1-0 (Brazil 1950)

Khi phóng viên đưa tin đội tuyển Anh thua Mĩ 0-1, các biên tập viên ở Anh đã không tin vào mắt mình, họ cho rằng có sự nhầm lẫn và họ đã đưa tin Anh thắng Mĩ 10-0.

CHLB Đức - Hungary: 3-2 (Thụy Sĩ 1954)

Khi mà Hungary còn là một thế lực của bóng đá thế giới, và CHLB Đức là một chú bé mới hồi phục sau chiến tranh, thì sự kiện CHLB Đức đánh bại Hungary 3-2 là một chấn động cho cả châu Âu, đặc biệt là ở vòng bảng Hungary từng thắng CHLB Đức đến 8-3.

Hàn Quốc - Italia: 2-1 (Nhật Bản và Hàn Quốc 2002)

Mặc dù được đánh giá khá thấp tại World Cup này, song Hàn Quốc đã làm được điều thần kì khi chiến thắng Italia để rồi sau này vào tới bán kết, tuy rằng trận đấu này có nhiều pha can thiệp khá lộ liễu của trọng tài.

Ireland - Tây Ban Nha: 1-0 (Tây Ban Nha 1982)

Là một trong những đất nước nhỏ bé nhất từng tham dự World Cup, tuy nhiên Ireland đã cho cả thế giới thấy tầm vóc của họ không hề nhỏ bé chút nào. Toàn đội đã ngạc nhiên đến mức sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, họ nhìn nhau tới gần nửa phút mới lao vào ăn mừng. Họ không dám tin là mình đã đánh bại chủ nhà Tây Ban Nha.

Senegal - Pháp: 1-0 (Nhật Bản và Hàn Quốc 2002)

Đương kim vô địch Pháp đã ngã ngựa ngay trận đầu tiên trước những chú sư tử non Senegal. Cả châu Phi đã vỡ òa ra vì sung sướng.

Cameroon - Argentina 1-0 (Italia 1990)

Năm 1990, Argentina của Maradona đã bị một cú đấm ngay trận đầu ra quân, họ đã thua một đội bóng dưới cơ rất nhiều là Cameroon. Đó quả là một cột mốc không hề đẹp chút nào trong sự nghiệp của Maradona.

img
Argentina bị Cameroon hạ gục ngay trong trận khai mạc World Cup 1990

Iran - Mĩ: 2-1 (Pháp 1998)

Mĩ chưa bao giờ được đánh giá cao trong bóng đá, nhưng trận thua 1-2 trước Iran vẫn là một kỉ niệm đau buồn của họ trong các giải đấu lớn. 

Peru - Scotland: 3-1 (Argentina 1978)

Peru là một trong những cái tên ít xuất hiện nhất trong các giải đấu lớn, nhưng họ đã có một khoảnh khắc ngọt ngào năm 1978 khi đánh bại Scotland.

Uruguay - Brazil: 2-1 (Brazil 1950)

Có lẽ là kỉ niệm đau đớn nhất của đội bóng giàu truyền thống nhất hành tinh khi bị Uruguay đánh bại 2-1 ngay trước hơn 200.000 khán giả nhà, sau khi đã dẫn trước 1-0. Báo chí Brazil đã gọi sự kiện này là “Hiroshima của Brazil”.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem