14 cặp cầu thủ là đồng đội nhưng ghét nhau như kẻ thù

Thứ ba, ngày 07/04/2020 07:10 AM (GMT+7)
Có những cặp cầu thủ là đồng đội của nhau nhưng lại chẳng hề ưa nhau. Thậm chí, nhiều người còn căm ghét nhau như kẻ thù.
Bình luận 0

Karim Benzema "ghen ăn, tức ở" với Olivier Giroud và gọi anh này là xe điện trẻ con, còn tự cho mình là xe công thức một dù cả hai từng cùng nhau chinh chiến ở tuyển Pháp. 

Nhân dịp vụ Benzema và Giroud còn đang nóng, cùng điểm lại 14 cặp đồng đội của nhau nhưng lại ghét nhau như kẻ thù. 

14. Emmanuel Frimpong và Samir Nasri

img

Nasri rất ghét Frimpong

Hai cầu thủ này từng chơi cùng nhau trong màu áo Arsenal, nhưng để nhìn mặt nhau còn khó đừng nói đến việc thân thiết. Frimpong từng tuyên bố: “Dù Nasri có cho tôi 5 tỷ USD thì tôi vẫn chẳng ưa nổi. Sự thật là tôi chưa bao giờ ưa Nasri và sẽ không bao giờ ưa”.

Frimpong từng bị Nasri mắng thẳng mặt trong phòng thay đồ của Arsenal sau trận thua Liverpool với tỷ số 0-2 cách đây nhiều năm.

13. Cavani và Neymar - PSG

img

Neymar và Cavani

Sao khủng trị giá 222 triệu euro của PSG là Neymar rất biết cách chọn người để gây hấn với đội bóng nước Pháp ngay sau khi gia nhập, đó là Cavani.

Ngay trong mùa bóng đầu tiên chơi cho PSG, Neymar đã công khai chống đối công thần của CLB này bằng cách tranh đá phạt đền ngay trên sân.

Cavani ban đầu tỏ ra vô cùng cứng rắn, nhưng sau đó đã nhận tối hậu thư của BLĐ đội bóng và buộc phải nhường quyền đá penalty cho Neymar.

Nhưng Neymar cũng bị buộc phải xin lỗi Cavani trước tập thể toàn đội vì tội "ngổ ngáo". Hai cầu thủ này vẫn ăn mừng cùng nhau mỗi khi ghi bàn, nhưng ai cũng rõ họ chẳng xem nhau là bạn.

12. Diouf và Steven Gerrard - Liverpool

img

Diouf và Gerrard

Mâu thuẫn giữa Diouf và Stevie G vốn là câu chuyện để đời của người hâm mộ Liverpool. Dĩ nhiên đa phần fan The Reds đứng về phía G8 vì anh là một tượng đài bất diệt của đội bóng này.

Còn Diouf, cầu thủ người Senegal luôn xem Gerrard là một "kẻ nguỵ quân tử" và chỉ biết ganh tỵ với những gì mà Diouf sở hữu.

Cả hai mỗi lần có cơ hội đều nói xấu nhau trên các phương tiện truyền thông hay các cuộc họp báo. Không chỉ có Gerrard mà một huyền thoại khác của Liverpool là Jamie Carragher còn bị Diouf gọi là "Kẻ thuận chân phải nhưng lại sở hữu hai cái chân trái".

11. Emlyn Hughes và Tommy Smith - Liverpool

img

Hughes không ưa Smith

Năm 1973, Emlyn Hughes nhận chiếc băng đội trưởng từ Tommy Smith sau khi anh này mâu thuẫn với huấn luyện viên huyền thoại Bill Shankly. Smith sau này nhớ lại: "Đây là đội bóng của tôi, tôi ở đây lâu hơn anh ta. Bóng đá là tất cả trong cuộc đời tôi, đặc biệt là Liverpool, sao tôi phải để thằng trẻ ranh ấy phá hủy sự nghiệp của tôi?".

10. Zlatan Ibrahimovic và Rafael Van der Vaart - Ajax

img

Van der Vaart và Ibra

Mối quan hệ giữa hai người từng là đồng đội ở Ajax trở nên căng thẳng vào năm 2004, khi Van der Vaart tố cáo Ibrahimovic gây ra chấn thương mắt cá của anh trong trận đấu giữa Thụy Điển và Hà Lan. Zlatan sau đó đáp trả: 

"Tôi không cố tình làm anh bị thương, anh biết mà. Và nếu anh tố cáo tôi một lần nữa, tôi sẽ đạp gãy cả hai chân anh, lần này là cố tình".

9. Teddy Sheringham và Andy Cole - Manchester United

img

Sheringham và Cole

Andy Cole nhớ lại trận đấu ra mắt tuyển Anh của mình khi gặp Uruguay năm 1995: 

"Sheringham tiến ra, tôi chờ đợi một cái bắt tay, một câu "Chúc may mắn, Coley", đại loại thế. Tôi chuẩn bị bắt tay. Nhưng anh ấy làm ngơ với tôi, cố tình thế vì một lý do nào đấy mà tôi không hề biết".

Từ thời điểm đó trở đi, người ta không bao giờ thấy hai tiền đạo hàng đầu của cả tuyển Anh và Manchester United nói chuyện với nhau bên ngoài sân cỏ.

8. Lothar Matthaus và Stefan Effenberg - Đức

img

Effenberg và Mautthaus

Mối quan hệ giữa hai cầu thủ vốn chẳng tốt đẹp trong suốt thập niên 90 ở cả Bayern và tuyển Đức. Effenberg tố Matthaus thiếu tinh thần chiến đấu, nhấn mạnh vào quả penalty đá hỏng tại World Cup 1990. Trong khi Matthaus đổ lỗi cho đàn em trong trận thua Hansa Rostock năm 2001.

Thậm chí Effenberg còn dành hẳn một chương trong cuốn tự truyện của mình với tiêu đề: "Những điều Lothar Matthaus biết về bóng đá". Không có một từ nào trong chương đó, chỉ toàn là giấy trắng!!!

7. Mauro Icardi và Maxi Lopez - Sampdoria

img

Icardi và Lopez

Icardi và Lopez từng là bạn thân nhất ở Sampdoria, nhưng mọi chuyện thay đổi khi Icardi cưa đổ và cưới luôn vợ cũ Wanda Nara của Lopez. Khi Icardi gia nhập Inter và hai đội gặp nhau ở Serie A, Lopez đã từ chối bắt tay người bạn cũ, nay trở thành kẻ thù không đội trờ chung của mình. 

Icardi sau đó còn xăm hình con của Lopez và Wanda lên cánh tay của mình!!

6. John Fashanu và Lawrie Sanchez - Wimbledon

img

Fashanu không thích Sanchez

Wimbledon đã đánh bại Liverpool năm 1988 để tạo nên một trong những trận chung kết FA Cup bất ngờ nhất trong lịch sử. Nhưng đằng sau thành công ấy lại là mối quan hệ tệ hại giữa hai ngôi sao Fashanu và Sanchez. 

Trong một buổi tập, Fashanu sút bóng vào người Sanchez mà sau đấy được mô tả là "có thể hạ gục ngay lập tức một con ngựa". Nạn nhân kể lại: "Từ thời điểm ấy tôi nhận ra bản thân mình thế nào và cậu ta là người thế nào". Còn Fashanu khi được hỏi liệu có điều gì hối tiếc, đã trả lời: "Tiếc là tôi không làm thế với Sanchez sớm hơn".

5. Ruud Van Nistelrooy và Patrick Kluivert - Hà Lan

img

Nistelrooy và Kluivert

Hai tiền đạo lừng danh của bóng đá Hà Lan sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng sự nghiệp lại đi theo 2 hướng ngược lại. Van Nistelrooy chật vật khởi đầu sự nghiệp tại quê nhà trong khi Kluivert vô địch châu Âu năm 19 tuổi với Ajax. 

Trong khi Kluivert nổi tiếng sớm, thích tiệc tùng thì người đồng hương, đồng niên của anh lại thích sống âm thầm. Tại Euro 2004, hai ngôi sao cùng cạnh tranh cho suất đá cao nhất trên hàng công của tuyển Hà Lan, khiến không khí trong phòng thay đồ trở nên vô cùng ngột ngạt.

4. Jens Lehmann và Oliver Kahn - Đức

img

Kahn và Lehmann

Khi cạnh tranh nhau cho vị trí bắt chính của đội tuyển Đức, Kahn đã chế nhạo việc Lehmann mất vị trí chính thức vào tay Almunia ở Arsenal. Để đáp lại, thủ thành của Arsenal lôi mối quan hệ của đàn anh với cô phục vụ quán bar ra để chỉ trích: "Tôi không có có cô bạn gái 24 tuổi. Tôi sống theo kiểu khác".

3. Arjen Robben và Robert Lewandowski - Bayern Munich

img

Robben và Lewandowski

Hai ngôi sao của Bayern Munich từng có thời điểm khẩu chiến mùa trước, đỉnh điểm là sau trận thắng 4-0 trước Stuttgart. Tiền đạo người Ba Lan không hài lòng vì lối chơi cá nhân của Robben, phát biểu trên tờ Bild: "Mọi người đều thấy cả, tôi không nói thêm nữa".

Lập tức, siêu sao Hà Lan đáp lại: "Có vài tình huống trong hiệp 1 anh ta có thể chuyền bóng nhưng lại không".

2. Romario và Edmundo - Brazil/ Vasco Da Gama

img

Romario và Edmundo

Người hâm mộ đã gọi đây là "hàng công trong mơ" khi hai siêu sao cùng thi đấu cho Vasco năm 1999, nhưng rốt cục nó lại thành thảm họa vì cái tôi quá lớn của cả Romario và Edmundo. 

Mối quan hệ của hai huyền thoại chính thức chấm dứt vào năm 1998, khi Romario dán lên cửa toilet tấm hình Edmundo ngồi lên quả bóng xịt, cộng thêm một tấm hình tương tự của bạn gái Edmundo ở cánh cửa đối diện

1. Lee Bowyer và Kieron Dyer - Newcastle

img

Bowyer và Dyer

Ở trận gặp Aston Villa, hai cầu thủ Newcastle lao vào đánh nhau ở phút 83 và đều bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

 Sau vụ này, Bowyer và Dyer đã phải lên tiếng xin lỗi ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng. Tuy nhiên, đây vẫn là vết nhơ trong lịch sử Chích chòe.

Tommy (90min)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem