2 bàn phút bù giờ, Man City đoạt ngôi đầu từ Liverpool

Thứ năm, ngày 07/02/2019 10:40 AM (GMT+7)
Chiến thắng quan trọng trên sân của Everton trong trận đấu sớm vòng 27 Ngoại hạng Anh đã giúp Man City có bước tiến lớn trên con đường bảo vệ ngôi vương.
Bình luận 0

Trước khi trận đấu diễn ra, Man City chỉ còn thua Liverpool 3 điểm, cho nên trong chuyến làm khách đến sân Goodison Park, thầy trò HLV Pep Guardiola không gì khác ngoài hướng đến một chiến thắng.

Man City như thường lệ vẫn là những người kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo được vô số cơ hội nguy hiểm và đáng ra, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số nếu như pha đệm lòng cận thành của Gundogan không tìm đến xà ngang khung thành.

img

Man City.

Thời gian sau đó, hàng phòng ngự của Everton tỏ ra quá chắc chắn, họ hóa giải hầu hết những pha tấn công của đội khách. Man City cầm bóng nhiều nhưng không thể tạo nên được khác biệt. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, họ cũng có được bàn thắng nhờ một tình huống cố định. Sau cú đá phạt khó chịu của David Silva, Laporte bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành Pickford, giúp đội khách vươn lên dẫn 1-0 trước giờ nghỉ.

Man City vẫn là những người nắm thế chủ động ở hiệp 2, họ liên tục làm chao đảo hàng phòng ngự của Everton với những cú dứt điểm đầy nguy hiểm của Aguero và Sterling. Trong khi đó, đội chủ nhà không còn phòng ngự thụ động như hiệp 1, họ tổ chức nhiều pha phản công hơn nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Có đôi chút lo lắng cho các cổ động viên của Man City khi trận đấu được bù giờ tận 7 phút. Phút 90+7, khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Kevin De Bruyne có pha xử lí khéo léo, loại bỏ một cầu thủ Everton trước khi chọc khe cho Gabriel Jesus băng xuống. Tiền đạo người Brazil mất hai nhịp dứt điểm mới có thể đánh bại được Pickford, qua đó ấn định tỉ số 2-0 cho Man City.

Với 3 điểm giành được trên sân Goodison, Man City vươn lên vị trí dẫn đầu BXH Premier League với cùng 62 điểm với Liverpool nhưng hơn hiệu số (+48 so với +41) nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

TB (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem