28 HLV ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu bị trảm là những ai?

Tú Phạm Thứ ba, ngày 31/12/2019 16:10 PM (GMT+7)
Mùa giải mới chỉ trải qua giai đoạn lượt đi nhưng đã có đến 28 HLV ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italia và Pháp) bị sa thải.
Bình luận 0

Leonardo Jardim (AS Monaco) và Manuel Pellegrini (West Ham) là 2 HLV mới nhất bị sa thải. Trước 2 vị HLV người Bồ Đào Nha và Chile đã có 26 nhà cầm quân ở Pemier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1 bị đuổi việc. Sau đây là danh tính 28 HLV bị sa thải sau nửa đầu mùa giải 2019/20.

img

Đứng đầu những giải đấu sa thải HLV nhiều nhất là Serie A. Đến thời điểm này đã có 9 vị HLV ở giải đấu số 1 Italia mất việc là Eusebio Di Francesco (Sampdoria), Thiago Motta (Genoa), Aurelio Andreazzoli (Genoa), Marco Giampaolo (AC Milan), Igor Tudor (Udinese), Eugenio Corini và Fabio Grosso (Brescia), Carlo Ancelotti (Napoli) và Vincenzo Montella (Fiorentina).

Đứng thứ 2 là đấu trường khắc nghiệt Premier League. Đến lúc này đã có 6 HLV ở giải đấu số 1 xứ Sương mù mất việc ở mùa 2019/20 là Javi Gracia (Watford), Mauricio Pochettino (Tottenham), Unai Emery (Arsenal), Quique Sanchez Flores (Watford), Marco Silva (Everton) và Manuel Pellegrini (West Ham).

La Liga không hề kém cạnh khi đứng thứ 3 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu sa thải HLV nhiều nhất. 5 chiến lược gia đã mất việc là Marcelino (Valencia), David Gallego và Pablo Machin (Espanyol), Mauricio Pellegrino (Leganes) và Fran Escriba (Celta Vigo).

img

Bundesliga là giải đấu khắc nghiệt thứ 4 dành cho các HLV vì đã có 4 nhà cầm quân bị đuổi việc sau giai đoạn lượt đi là Niko Kovac (Bayern Munich), Achim Beierlorzer (Koln), Sandro Schwarz (Mainz) và Ante Covic (Hoffenheim).

Tương tự, cũng đã có 4 nhà cầm quân bị đuổi việc ở giải VĐQG Pháp là Ghislain Printant (Saint Etiene), Sylvinho (Lyon), Alain Casanova (Toulouse) và Leonardo Jardim (Monaco).

Con số HLV ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu bị sa thải được dự báo sẽ còn tăng ở nửa sau mùa giải 2019/20.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem