3 chị em cùng tỏa sáng, giành 16 HCV, phá 13 kỷ lục tại SEA Games 30

Khánh Gia Thứ bảy, ngày 14/12/2019 19:40 PM (GMT+7)
Ở môn bơi lội của SEA Games 30, 3 chị em ruột Quah Ting Wen, Quah Jing Wen và Quah Zheng Wen đã thi đấu ấn tượng và giành tới 16 HCV cho đội tuyển bơi lội Singapore.
Bình luận 0

Tại đại hội thể thao Đông Nam Á vừa kết thúc tại Philippines, dù không được tôn vinh là Nữ VĐV xuất sắc nhất (danh hiệu này thuộc về Ánh Viên của Việt Nam), nhưng thành tích thi đấu của Quah Ting Wen vô cùng nổi bật. Kình ngư người Singapore tham gia tranh tài ở 6 nội dung và giành luôn 6 HCV, thậm chí phá 6 kỷ lục SEA Games.

img

Quah Ting Wen thi đấu rất nổi bật tại SEA Games 30

Quah Ting Wen đã 6 lần tham dự SEA Games và giành được HCV. Thành tích này của cô chỉ thua mỗi Ánh viên (25 HCV) trong lịch sử đại hội thể thao khu vực.

Bên cạnh Quah Ting Wen, 2 người em của cô là Quah Zheng Wen (em trai) và Quah Jing Wen (em gái út) cũng tỏa sáng rực rỡ. Quah Zheng Wen giành được 6 HCV, 2 HCB, phá 3 kỷ lục SEA Games. Còn Quah Jing Wen “khiêm tốn” hơn với 4 HCV, 1 HCB, phá 4 kỷ lục SEA Games.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên 3 chị em ruột này lập đại công cho đoàn thể thao Singapore tại đấu trường SEA Games. Năm 2015, họ đã mang về 11 HCV bơi lội khi SEA Games 28 tổ chức tại quê nhà. Năm 2017, tại SEA Games 29 tổ chức ở Malaysia, bộ ba này đã giành được 13 HCV. Đến SEA Games 30, 3 chị em vươn đến đỉnh cao mới khi giành tổng cộng 16 HCV, phá 13 kỷ lục SEA Games. Tổng cộng, họ đã giành tới 40 HCV SEA Games, một con số rất đáng nể.

img

3 chị em đều giành nhiều HCV, góp công lớn vào thành tích của đoàn thể thao Singapore

Hiện tại, Quah Ting Wen đã 27 tuổi và khó duy trì phong độ đỉnh cao tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam vào năm 2021. Nhưng Quah Zheng Wen (23 tuổi) và Quah Jing Wen (18 tuổi) còn trẻ và có thể thi đấu thành công hơn nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem