3 lý do khiến cầu thủ Việt Nam khó xuất ngoại trong năm 2020

Phạm Tú Thứ sáu, ngày 24/01/2020 18:10 PM (GMT+7)
Không chỉ 2020 mà các cầu thủ Việt Nam được dự báo sẽ khó xuất ngoại trong vài năm tới.
Bình luận 0

Thành công của bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ giúp nhiều cầu thủ “đất nước hình chữ S” được chú ý đặc biệt. Trong 2 năm qua, hàng loạt cầu thủ xuất sắc bóng đá Việt Nam đã xuất ngoại, điển hình là Xuân Trường (Buriram United), Công Phượng (Incheon United và Sint Truidense), Đặng Văn Lâm (Muangthong United) và Đoàn Văn Hậu (SC Heerenveen).

img

Cầu thủ Việt Nam gặp khó khi xuất ngoại

Sau 2 năm thành công, bóng đá Việt Nam đã có dấu hiệu chững lại ở đấu trường châu Á với thất bại của ĐT U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2020. Thất bại này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam trong năm 2020 và tương lai gần.

Nên nhớ, 3 trong 4 cầu thủ nói trên gồm Xuân Trường, Công Phượng và Văn Hậu… đã xuất ngoại nhờ tỏa sáng ở đấu trường châu Á. Vì thế, thất bại ở giải U23 châu Á 2020 khiến cầu thủ Việt Nam không nhận được sự quan tâm của các đội bóng hàng đầu châu lục. Giải đấu thất bại này cũng khiến Việt Nam mất cơ hội trình làng những cầu thủ tốt nhất của mình.

Việc bị loại ngay vòng bảng giải U23 châu Á 2020 bộc lộ rõ hạn chế của lứa cầu thủ trẻ Việt Nam hiện tại. Cụ thể, lứa cầu thủ dự giải đấu tại Thái Lan thua kém xa những cầu thủ từng tạo nên kỳ tích ở Thường Châu cách đây 2 năm. Vì trình độ có hạn nên rất khó để lứa cầu thủ hiện tại của bóng đá Việt Nam lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên và những đội bóng ngoại.

Ngoài 2 nguyên nhân kể trên, các cầu thủ Việt Nam gặp khó trong việc xuất ngoại trong năm 2020 và những năm tới vì thất bại của những người đi trước. Cụ thể, Xuân Trường và Công Phượng đã phải hồi hương sau khi thất bại ở Buriram United, Incheon United và Sint Truidense còn Văn Hậu đang gặp khó ở SC Heerenveen. Những bằng chứng cho thấy trình độ và sự hòa nhập của các cầu thủ Việt Nam có vấn đề. Vì thế, không dễ để các đội bóng ngoại lựa chọn chiêu mộ các cầu thủ đất nước hình chữ S.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem