3 tình huống trọng tài “xử ép” Việt Nam trước Myanmar

Tùng Lâm Thứ tư, ngày 21/11/2018 15:10 PM (GMT+7)
Không chỉ không công nhận bàn thắng của Văn Toàn ở phút 77, trọng tài Khamis Al-Marri còn có 2 tình huống “nương tay” với Myanmar khi hậu vệ của đội bóng này có những pha phạm lỗi mười mươi trong vòng 16m50 đối với các tiền đạo Việt Nam.
Bình luận 0

Tình huống nổi bật nhất và cũng gây ra nhiều tranh cãi nhất ở trận đấu giữa Myanmar vs Việt Nam diễn ra đêm qua có lẽ là pha ghi bàn không được công nhận của Văn Toàn diễn ra ở phút 77. Thời điểm ấy, sau khi Quang Hải tung ra cú dứt điểm trái phá, buộc thủ môn Kyaw Zin Htet phải đẩy bóng ra, Văn Toàn đã lập tức ập vào dứt điểm tung lưới Myanmar.

img

Trọng tài chính Khamis Al-Marri không công nhận bàn thắng của Văn Toàn.

Tuy nhiên, trọng tài biên người Thái Lan Phubes Lekpha đã căng cờ báo tiền đạo thuộc biên chế HAGL đã rơi vào thế việt vị, buộc trọng tài chính Khamis Al-Marri phải thổi còi cho Myanmar được hưởng quả phát bóng lên, thay vì công nhận bàn thắng. Xem lại băng ghi hình, Văn Toàn không hề việt vị khi anh vẫn còn đứng dưới một cầu thủ Myanmar khi Quang Hải dứt điểm. Đó rõ ràng là một nhận định sai của ông Phubes Lekpha.

Ngoài tình huống không công nhận bàn thắng của Văn Toàn, trọng tài chính Khamis Al-Marri còn có 2 tình huống khác “nương tay” với Myanmar khi mà hậu vệ của đội bóng này đã phạm lỗi mười mươi trong vòng cấm với các tiền đạo của Việt Nam.

Cụ thể phút 75, Công Phượng đi bóng tốc độ xâm nhập vòng 5m50 của Myanmar, buộc một hậu vệ của chủ nhà phải truy cản quyết liệt. Tình huống quay chậm cho thấy, cầu thủ này đã đá vào chân Công Phượng trước khi chạm bóng, nhưng trọng tài người Qatar lại cho trận đấu tiếp tục. Tới phút 90, đến lượt Văn Hậu bị truy cản không bóng trong vòng 16m50, nhưng “vị vua áo đen” tiếp tục cho rằng không có pha phạm lỗi nào cả và từ chối chỉ tay vào chấm 11m...

Rõ ràng, trọng tài Khamis Al-Marri đã khiến các cầu thủ Việt Nam có phần không hài lòng vì những quyết định chưa thực sự chuẩn xác của mình. Dù sao, 1 điểm trước Myanmar cũng không phải thảm họa với thầy trò Park Hang-seo khi họ còn toàn quyền tự quyết trong tay. Trận cuối vòng bảng, ĐT Việt Nam sẽ tiếp Campuchia tại Hàng Đẫy, còn Myanmar tới làm khách của Malaysia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem