3 "trò lố" ở SEA Games 30 khiến VĐV Việt Nam bật khóc nức nở

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ năm, ngày 19/12/2019 12:10 PM (GMT+7)
Ban tổ chức nước chủ nhà Philippines đã nỗ lực để tạo ra một kỳ SEA Games 30 hoàng tráng và thành công, thế nhưng vẫn còn đó rất nhiều vết gợn. Dưới đây là 3 "trò lố" từ trọng tài cũng như Ban tổ chức khiến các VĐV Việt Nam tuột vàng một cách vô cùng đáng tiếc...
Bình luận 0

1. Nguyễn Thị Cúc vừa khóc vừa tố trọng tài thiên vị

Trong trận chung kết nội dung gậy mềm, hạng trên 60kg môn võ gậy dành cho nữ, Nguyễn Thị Cúc đã thua VĐV chủ nhà Abegail Abad. Trận đấu khép lại, cô bật khóc và không phục phán quyết của trọng tài. Nữ võ sĩ người Việt Nam cho rằng, trọng tài xử ép đối với mình, đồng thời tính điểm cho VĐV chủ nhà ở những tình huống gây tranh cãi.

img

Nguyễn Thị Cúc. Ảnh: VNE.

"Trong hiệp 1, tôi có pha ra đòn trúng chân đối phương nhưng không được tính điểm. Khi hiệp đấu kết thúc, tôi nhìn thấy kết hoà 0-0. Nhưng khi ra ghế chuẩn bị cho hiệp hai, tôi thấy bảng tỷ số nhảy 1-0 cho đối thủ. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra và bị ức chế tâm lý trong hiệp 2", Nguyễn Thị Cúc chia sẻ. "Tôi buồn khi không thực hiện được ước mơ mang HCV về cho đất nước”.

2. Phạm Thị Hồng Lệ khóc trên bục nhận huy chương vì chủ nhà giấu kín đường chạy

Phạm Thị Hồng Lệ cùng đội điền kinh Việt Nam sang Philippines từ ngày 3/12. Tuy nhiên do ban tổ chức giấu kín lộ trình đường chạy đến tận chiều ngày 5/12, nên chỉ có thể tập “chay” cùng đồng đội trong sân vận động. Trong khi đó, cả hai VĐV chủ nhà đều đã có mặt tại làng thể thao New Clark City tầm 2 tháng trước giải. Điều này giúp họ làm quen tốt với điều kiện thời tiết và có thời gian trải nghiệm cung đường chạy.

img

Phạm Thị Hồng Lệ.

Khi bước vào phần thi marathon, do cung đường lắt léo, mấp mô và có nhiều đoạn dốc, Hồng Lệ không có nhiều thời gian làm quen nên đã không thể hiện hết được khả năng của mình. Kết quả, cô chỉ giành HCĐ dù đã nỗ lực đến gần ngất xỉu (2 VĐV chủ nhà lần lượt đoạt HCV và HCB ở nội dung này). Khi được các thành viên Ban huấn luyện đỡ lên bục nhận huy chương, Hồng Lệ đã bật khóc vì tiếc nuối.

“Tôi cảm thấy rất buồn. Kết quả này không thật sự được như mong muốn của tôi. Nếu được trải nghiệm cung đường chạy này sớm hơn thì tôi chắc chắn thành tích của tôi sẽ tốt hơn rất nhiều. Thời tiết và cung đường ở SEA Games 30 hoàn toàn khác với tất cả các cung đường mà tôi tập luyện tại Việt Nam”, VĐV Phạm Thị Hồng Lệ chia sẻ về những giọt nước mắt của mình trên bục nhận HCĐ.

“Tới buổi chiều trước ngày thi tôi mới được đi khảo sát cung đường chạy sau khi BTC cung cấp lộ trình, tôi chưa được trực tiếp chạy thử một lần nào trước khi vào thi đấu chính thức. Đến lúc thi đấu thực tế mới biết đường chạy này có khá nhiều đoạn dốc, cộng với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt nên ảnh hưởng thành tích của tôi”, Hồng Lệ nói thêm.

3. Trọng tài thay đổi ý kiến khiến Nguyễn Thị Vân mất vàng

Cuộc cạnh tranh HCV hạng 71kg nữ môn cử tạ chỉ là câu chuyện riêng của đô cử Nguyễn Thị Vân và Kristel của Philippines. Ở lần cử đẩy thứ hai, VĐV chủ nhà Kristel không được công nhận cú đẩy  với dòng trạng thái “No Lift” (Không đẩy được).

Điều mà không ai ngờ đã xảy ra sau đó 1 phút, còi hiệu báo lại vang lên rằng cú đẩy của VĐV Philippines là “Good Lift” (Đẩy thành công). Lúc này, từ vị thế bám đuổi, Kristel hơn Nguyễn Thị Vân 3kg. VĐV người Philippines nâng mức tổng cử lên 213kg. Sau đó VĐV chủ nhà thực hiện thành công cú đẩy cuối cùng ở mức 123kg, qua đó có tổng mức 216kg, hơn VĐV Việt Nam 2kg, đoạt HCV.

img

Đô cử Nguyễn Thị Vân.

Theo lãnh đạo cử tạ Việt Nam, ở cú đẩy của VĐV chủ nhà, có 3 trọng tài bắt chính thì có hai trọng tài phất cờ đỏ, báo hiệu động tác không thành công. Theo Luật, nếu giám sát không có ý kiến gì thì cú đẩy đó không thành công. Tuy nhiên, cũng giống như VAR trong bóng đá nhưng ở cử tạ lại khác, giám sát được quyền thay đổi quyết định nhưng lại đoán theo cảm tính.

Sau khi bước xuống bục nhận huy chương ở hạng cân 71kg, lực sĩ Nguyễn Thị Vân bật khóc nức nở. Đô cử Việt Nam cho biết cô bị trọng tài “cướp” HCV.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem