30 bí mật thú vị về Wayne Rooney

Quốc Bảo (theo Mirror) Thứ bảy, ngày 24/10/2015 07:42 AM (GMT+7)
Nhân dịp sinh nhật lần thứ 30 của tiền đạo Wayne Rooney (24.10.1985 – 2015), hãy cùng điểm lại 30 bí mật thú vị và không kém phần hài hước trong quá khứ về chân sút người Anh.
Bình luận 0

img

1. Khi còn bé, Wayne Rooney từng bị đình chỉ học 2 ngày vì tội đá bóng gây vỡ kính của một phòng thí nghiệm tại ngôi trường anh đang theo học. Tuy nhiên, thay vì hối lỗi thì tuyển thủ Anh lại nổi nóng do bị tịch thu mất trái bóng.

2. Khi còn chơi cho U11 Everton, Wayne Rooney đã từng có một mùa giải ghi được 114 bàn sau 30 trận ra sân thi đấu.

img

3. Tại EURO 2004, Rooney rất khoái xem phim nhạc kịch và nhân vật mà anh thích nhất là Oliver - một cậu bé mồ côi đi móc túi trong loạt phim cùng tên của đạo diễn Carol Reed. Thậm chí, cứ khi nào cảm thấy thoải mái, chân sút 30 tuổi lại “cất cao” giọng hát theo các bài hát trong loạt phim nhạc kịch này.

4. Khi lần đầu tiên được gọi vào ĐT U15 Anh, Rooney từng phải đá ở vị trí tiền vệ cánh vì HLV Steve Rutter không tin rằng, anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo.

img

5. Rooney bị cận thị ngay từ khi còn là một đứa trẻ. Tuy nhiên, đội trưởng của M.U chỉ đeo kính khi đọc sách, báo hoặc tham gia giao thông, còn tất cả các thời gian khác, anh đều không thích đeo kính.

6. Khi còn nhỏ, Wayne Rooney luôn khiến mẹ của mình phải đau lòng vì rất hay “hạ knock-out” những bạn học cùng trường.

7. Khi còn chơi cho Everton, có một lần, Rooney đã lên tiếng chỉ trích về cách huấn luyện của các HLV trước mặt rất nhiều đồng đội. Ngay lập tức, tuyển thủ Anh đã được “triệu tập” và trợ lý HLV của Everton lúc bấy giờ là Alan Irvine đã hù dọa rằng: “Nếu anh lặp lại điều này một lần nữa, thì anh sẽ phải xuống chơi ở đội trẻ. Thế nhưng, “gã Shrek” lại có phản ứng khá sốc khi tuyên bố rằng: “Không, tôi không hề có ý định đó!”.

8. Năm 10 tuổi, Rooney ra mắt Everton trong vai trò... một chú mascot ở cuộc chạm trán với Liverpool. Thủ môn của Everton ném bóng cho mascot đá một quả “lấy hên” như thường lệ, không ngờ “mascot Rooney” lại lốp bóng qua đầu thủ môn rồi bay thẳng vào lưới. Rooney nhớ lại: “Neville Southall (thủ môn Everton hôm ấy) không thích điều đó và anh ấy mắng tôi là ngựa non thích thể hiện”.

9. Rooney từng nói rằng, khi thi đấu, anh có thể suy nghĩ và vẽ được một bức tranh toàn cảnh sân bóng lúc đó trong đầu mình. Điều này giúp chân sút 30 tuổi có thể nhận biết được các đồng đội đang ở đâu mà không cần phải nhìn trước khi chuyền bóng.

10. Vào năm 2003, Rooney đã tự tay nấu món ăn đầu tiên trong cuộc đời mình để thiết đãi huyền thoại quyền anh người Mỹ - George Foreman. Tuy nhiên, cuối cùng thì anh cũng phải nhờ đến bàn tay của vợ Coleen mới có thể hoàn thành được món bít tết và khoai tây chiên.

11. Rooney ngủ cùng với bố mẹ cho đến khi được 5 tuổi vì sợ ma. Thậm chí, anh từng nói rằng, mình đã thấy 1 con ma màu vàng và 1 con màu xanh lá cây trên cửa sổ nhà mình.

img

12. Theo cuốn sổ liên lạc hồi lớp 8 tại trường Da La Salle, Rooney đi muộn 51 lần, bị điểm 0 từ đầu cho tới cuối ở hai môn, ngoại ngữ và địa lý. Riêng môn ngoại ngữ tiếng Tây Ban Nha, anh khiến các giáo viên lắc đầu ngán ngẩm khi liên tiếp phải “ăn trứng ngỗng”.

13. Khi 14 tuổi, Rooney đã có người đại diện đầu tiên cho mình là ông Peter McIntosh và nhân vật này cũng giúp chân sút người Anh nhận được khoản tiền 2000 bảng/năm từ hãng dụng cụ thể thao Umbro.

img

14. Khi huyền thoại của Everton - Duncan Ferguson phải ngồi tù vào năm 1994, Rooney đã 2 lần viết thư để động viên chân sút người Scotland. Điều này khiến cựu tiền đạo của đội chủ sân Goodison Park rất cảm động.

15. Rooney đã từng có một chiếc xe máy mini “độ” (Yamaha PW80 3 bánh), nhưng anh không được cấp giấy phép sử dụng. Tuy vậy, đội trưởng ĐT Anh vẫn thường xuyên tham gia giao thông bằng chiếc xe này khi trông thấy ngoài đường không có cảnh sát.

16. Khi 13 tuổi, Rooney rất khoái đánh nhau trong trường và từng khiến một cậu bé lớp 6 phải bầm tím một con mắt.

img

17. Khi còn khoác áo Everton, Rooney từng dội một xô nước đá lên người HLV David Moyes khi ông ở trong nhà vệ sinh. Tuy đã cố gắng truy tìm, nhưng chiến lược gia 52 tuổi vẫn không thể biết được “kẻ phạm tội” chính là cậu học trò cưng.

18. Rooney từng thuê những người anh em của đồng nghiệp Shaka Hislop và Kona để làm tài xế cho mình.

19. Rooney thường hay ăn một chút mỳ Ý hoặc một miếng gà chiên trước mỗi trận đấu.

20. Khi lần đầu tiên khoác áo Everton, lương của Rooney chỉ được 75 bảng Anh/tuần. Đến năm 17 tuổi, mức lương của anh đã được nâng lên 8.000 bảng/tuần.

21. Trong những mùa giải gần đây, Rooney thường có tên trong danh sách thi đấu ở nửa quãng thời gian đầu.

img

22. Khi lần đầu tiên được gọi vào ĐT Anh vào tháng 2.2003, Rooney từng ngủ quên trong khách sạn và buộc các nhân viên phải dùng chìa khóa dự phòng mới mở cửa để đánh thức anh dậy.

23. Rooney luôn ước mình có thể trở thành một con cá mập.

img

24. Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh ở trận gặp Macedonia vào tháng 9. 2003, Rooney đã nhận một quả bóng có chữ ký của toàn đội và Steven Gerrard đã phải thốt lên rằng. “Làm tốt lắm anh bạn”.

25. Rooney nghiện game FIFA, nhưng không bao giờ chọn đội Real Madrid hoặc Barcelona vì cực ghét. Thậm chí, anh từng nổi điên mà đập vỡ màn hình tivi sau một trận thua game.

26. Sau khi ghi bàn thắng trong trận gặp Arsenal vào năm 16 tuổi, Rooney đã đến thẳng nhà Coleen (khi đó đang là bạn gái của anh) và “chia vui” cùng bà xã trong nhà giữ xe.

27. Rooney rất thích hát karaoke và thường xuyên trổ tài ca hát của mình khi có thể.

img

28. Rooney từng chia sẻ rằng, cậu con trai Kai của anh đang có những tố chất về bóng đá cực kỳ giống anh khi còn nhỏ.

29. Trong đêm cầu hôn với Coleen Rooney tại một cây xăng, tiền đạo 30 tuổi đã dẫn bà xã của mình đi xem phim Austin Powers tại một rạp chiếu phim ở quê nhà.

30. Rooney từng rất khoái sáng tác thơ và anh cũng đã có những “sản phẩm” đầu tay cho riêng mình và nó chưa từng được tiết lộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem