"Bắn hạ" Santos, Barca lên đỉnh thế giới

Chủ nhật, ngày 18/12/2011 23:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với sức mạnh và thế trận hoàn toàn vượt trội, Barcelona đã dễ dàng đánh bại Santos với tỷ số 4-0 để nâng cao chiếc cúp vô địch FIFA Club World Cup 2011.
Bình luận 0

Với việc David Villa đang dính chấn thương, Pedro và Alexis Sanchez không có được trạng thái thể lực tốt nhất, Pep Guardiola buộc phải để Thiago Alcantara và Cesc Fabregas sát cánh cùng Lionel Messi trên hàng công.

img
Pha dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 ở cuối hiệp một của Fabregas.

Cũng giống như các trận đấu khác, Barcelona tiếp tục kiểm soát bóng nhiều hơn và chơi ép sân đối thủ. Phút 13, Messi và Thiago liên tiếp tung ra hai cú dứt điểm hiểm hóc, nhưng thủ thành Rafael đã xuất sắc cản phá.

Tuy nhiên, hàng thủ Santos chỉ có thể đứng vững tới phút 16. Sau đường chuyền như đặt của Xavi, Messi thoát xuống tâng bóng điệu nghệ hạ gục Rafael trong tư thế đối mặt. Bảy phút sau, Dani Alves tạt cánh rất khó chịu khiến hậu vệ Durval phá bóng hụt và Xavi đã nhanh chân ập vào sút tung lưới Santos, nhân đôi cách biệt cho Barca.

Sau đó, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Santos. Phút 30, Messi có pha dứt điểm dội cột dọc trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Rafael. Tới phút 44, Fabregas tiếp tục lập công nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca.

Sau giờ nghỉ, Barcelona vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Phút 47, Messi đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang đúng tầm cho Fabregas băng vào dứt điểm buộc Rafael phải trổ tài cứu thua.

Tới thời điểm này, Guardiola đã chỉ đạo các học trò chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để hạn chế hưng phấn của đối thủ. Mặc dù vậy, họ vẫn vượt trội đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng. Từ đường chuyền dài của đồng đội ở phút 57, Neymar có cơ hội đối mặt với Victor Valdes, song pha dứt điểm của anh lại không thể chiến thắng được thủ môn Barca.

Tấn công mãi mà không ghi được bàn thắng, đội bóng đến từ Nam Mỹ đã phải nhận bàn thua thứ tư ở phút 82. Nhận đường chuyền của Dani Alves, Messi băng lên vượt qua thủ thành Rafael rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Mặc dù đã rất nỗ lực trong ít phút còn lại nhưng Santos vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng danh dự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem