"Nóng" hàng thủ

Thứ hai, ngày 14/06/2010 09:35 AM (GMT+7)
(NTNN) - Khi mọi con mắt đều đổ dồn vào các điểm sáng: Steven Pienaar (Nam Phi), Forlan (Uruguay), Ribery (Pháp), Messi (Argentina), Rooney (Anh)... thì những cái tên "vô danh" lại bất ngờ toả sáng.
Bình luận 0

Nếu như trong trận khai mạc World Cup 2010, Vela, Giovani Dos Santos tỏ ra vô duyên trong cách tiếp cận khung thành Nam Phi, thì chỉ cần một khoảnh khắc loé sáng mang theo bản lĩnh, kinh nghiệm, "lão tướng" trung vệ Marquez đã tạo nên sự khác biệt với bàn gỡ hoà 1-1, giữ lại 1 điểm cho Mexico.

Tới trận "đinh" giữa Argentina-Nigeria ở bảng B, người mang về chiến thắng quan trọng cho các vũ công Tango không phải hàng công siêu khủng với bộ ba Messi - Tevez -Higuain, mà lại là trung vệ Heinze (ảnh) với pha đánh đầu làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ Nigeria. Ngay trong chiến thắng 2-0 của Hàn Quốc trước Hy Lạp, người mở tỷ số cho đội bóng xứ sở Kim chi chính là trung vệ Lee Jung Soo.

Bên cạnh những cú "nhả đạn" xé toang mành lưới đối phương, hàng thủ của các đội bóng dự World Cup 2010 còn lộ ra những lỗ hổng "chết người". Sau sai lầm khó tha thứ của Vyntra (Hy Lạp) tạo điều kiện cho Park Ji Sung đưa ra "nhát dao" quyết định mang về 3 điểm cho Hàn Quốc, đến lượt thủ môn Robert Green làm các CĐV Anh đau điếng khi "biếu" cho Mỹ bàn gỡ hoà 1-1.

Giờ chưa biết phía trước World Cup 2010 còn những dấu ấn đặc biệt nào nữa mang tên các cầu thủ phòng ngự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem