4 tài năng nước Đức có thể theo chân Ozil

Chủ nhật, ngày 06/10/2013 20:38 PM (GMT+7)
Thành công của Mesut Ozil tại Premier League có thể sẽ tạo tiền đề để những tài năng trẻ nước Đức khác như Julian Draxler, Marco Reus, Lars Bender hay Ilkay Gundogan theo bước.
Bình luận 0
Gia nhập Arsenal vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013, Mesut Ozil nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới và trở thành “con bài” quan trọng nhất. Trong chuỗi 10 trận thắng liên tiếp vừa qua của “Pháo thủ” có dấu ấn không hề nhỏ của tuyển thủ người Đức, thậm chí người ta còn ví anh như “Vua kiến tạo”.

Sự thành công của Ozil đã mở toang cách cửa để các đội bóng Anh tiếp cận các tài năng trẻ nước Đức, với hi vọng tìm ra những món hời. Bản thân các cầu thủ Đức khi chứng kiến sự hòa nhập của Ozil, cũng đã nhận ra rằng, Premier League có thể sẽ là mảnh đất lành, nơi họ có thể đưa tài năng của mình lên 1 tầm cao mới.

Dưới đây là 4 tài năng trẻ hàng đầu của nước Đức, những người có thể theo chân Ozil, chọn xứ sở sương mù làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Họ đều đã chứng tỏ được khả năng của mình trong vài mùa giải gần đây và thực tế nhiều đội bóng Anh cũng đã cử các trinh sát đến theo dõi, hỏi mua.

1. Marco Reus (24 tuổi, Dortmund)

img

47 trận, 19 bàn và 21 đường kiến tạo thành công, góp công lớn giúp Dortmund giành ngôi á quân Bundesliga và vào tới chung kết Champions League (thua Bayern Munich). Còn ở mùa này, sau 12 trận, ghi 7 bàn và có 7 đường kiến tạo thành công... Chỉ chừng đó thôi là đủ để nói lên tài năng của Marco Reus.

Thực tế, cả M.U và Arsenal đều coi Reus là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong khoảng 2 năm trở lại đây. Nhưng phần vì Dortmund không chịu bán, phần vì Reus còn muốn tích lũy thêm kinh nghiệm, nên họ chưa thể được như ý. Nhưng tin rằng, trong một ngày không xa, Reus sẽ tìm tới bến đỗ lớn hơn và Premier League chính là điểm đến ưa thích. Giá của Reus vào khoảng 30 triệu bảng.

2. Julian Draxler (20 tuổi, Schalke)

img

Chẳng ngạc nhiên khi HLV Wenger đã dõi theo Julian Draxler trong suốt 1 năm qua và luôn ngỏ ý sẵn sàng bạo chi vì tiền vệ 20 tuổi này. Draxler sở hữu tốc độ, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật cực tốt và cả những cú sút xa sấm sét. Anh chính là một phương án hữu dụng cho bất cứ hàng tiền vệ nào.

Mùa trước, Draxler chơi 39 trận cho Schalke, ghi 14 bàn và 7 đường kiến tạo thành công. Mùa này, sau 12 trận, anh ghi 3 bàn và có 4 đường kiến tạo thành công. Đại diện nước Đức hét giá tài năng của mình lên tới 40 triệu bảng, nhưng tin rằng, nếu đối tác nước Anh nào trả khoảng 26 triệu bảng, thương vụ sẽ xong.

3. Lars Bender (24 tuổi, Bayer Leverkusen)

img

Báo chí Anh khẳng định, cả Arsenal, M.U và Chelsea đều đang đại chiến quyết liệt vì Lars Bender. Cũng phải thôi, nhìn những gì tiền vệ 24 tuổi này trình diễn trong màu áo Bayer Leverkusen, không HLV nào lại không muốn mang anh về dưới trướng. Bender không chỉ mạnh trong phòng ngự và tấn công cũng rất cừ.

Bayer Leverkusen chưa bao giờ giỏi trong việc giữ ngôi sao. Bằng chứng, hè vừa qua họ đã bán André Schurrle cho Chelsea với giá 18 triệu bảng. Chỉ cần đội bóng Anh nào đó trả giá Bender hợp lý, khoảng 17,5 triệu bảng, đại diện nước Đức sẽ chẳng nỡ từ chối. Bản thân Bender cũng đã ngỏ ý muốn tới Anh thi đấu.

4. Ilkay Gundogan (22 tuổi, Dortmund)

img

Ở tuổi 22, Ilkay Gundogan đã gây ấn tượng mạnh mẽ, khiến rất nhiều bậc đàn anh chơi trùng vị trí tiền vệ trung tâm phải thán phục. Mùa năm ngoái, Gundogan đã 45 trận và là nhân tố quan trọng đưa Dortmund tới ngôi á quân Champions League. Ngoài ra, ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ này cũng đã có 8 lần khoác áo ĐT Đức.

Trong nỗ lực tìm người thay thế Paul Scholes, M.U đã rất nỗ lực để chiêu mộ Gundogan, thậm chí họ đã gửi tới lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng. Nhưng phía Dortmund lại chê con số kể trên hơi thấp. Thời điểm này, M.U gặp khủng hoảng nhân sự, và vì thế, có thể tin rằng họ sẽ sớm trở lại với thương vụ Gundogan.

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem