5 cầu thủ châu Á ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Premier League

Nguyễn Anh Thứ năm, ngày 20/02/2020 16:10 PM (GMT+7)
Các CĐV đang được chứng kiến những cầu thủ châu Á ngày càng thi đấu thành công ở những giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Không những vậy, họ còn đang mang đến cho khán giả cảm xúc vô cùng đặc biệt bằng các bàn thắng ấn tượng của mình.
Bình luận 0

Lee Chung Yong (7 bàn)

img

Lee Chung Yong trong màu áo CLB Bolton.

Tiền đạo Lee Chung Yong là một cái tên khá quen thuộc đối với NHM giải Ngoại Hạng Anh khoảng 10 năm về trước. Anh gia nhập Bolton vào tháng 7/2009 từ FC Seoul. Tại đây, Lee đã có những màn thể hiện rất ấn tượng trong màu áo đội bóng chủ sân Reebok với 67 lần ra sân và ghi được 7 bàn thắng. Ngoài ra, tiền vệ người Hàn Quốc từng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2009/2010 của CLB Bolton.

Shinji Okazaki (14 bàn)

img

"Chiến binh Samurai" - Shinji Okazaki.

Mùa giải 2015/16 thần thánh có lẽ là minh chứng rõ nét nhất về sự thành công của Shinji Okazaki tại xứ sở sương mù. Tại sân King Power, "chiến binh Samurai" đến từ Nhật Bản đã có những đóp góp vô cùng đậm nét vào chức vô địch lịch sử của Leicester. Tuy chỉ ghi được 6 bàn trong cả mùa giải, nhưng cả 6 bàn ấy đều trực tiếp đem về 3 điểm cho "Bầy cáo" ở những trận đấu then chốt. 

HLV Ranieri đã mô tả về Okazaki bằng cụm từ có cánh trong một bài phỏng vấn trên Squawka: "Lối chơi lăn xả, nền tảng thể lực sung mãn và ham muốn hy sinh vì tập thể. Okazaki đã chứng tỏ được những phẩm chất và giá trị của mình, một tiền đạo không hào nhoáng, bóng bẩy, nhưng luôn cần thiết cho bất kỳ tập thể nào".

Ki Sung-yueng (15 bàn)

img

Ki Sung-Yueng được ví là như một Steven Gerrard của châu Á.

Ki Sung-Yueng ra mắt giải Ngoại Hạng Anh ở mùa giải 2012/2013 trong màu áo CLB Swansea City, sau khi anh chuyển đến từ đội bóng khổng lồ của Scotland là Celtic. Tại môi trường bóng đá khốc liệt nhất thế giới, tiền vệ trung tâm người Hàn Quốc đã có 30 lần ra sân tại Premier League và là một trong những tiền vệ thi đấu ổn định nhất của giải đấu.

Mới đây, Ki Sung-Yueng đã lập kỷ lục khi là cầu thủ Hàn Quốc chơi nhiều trận nhất tại Premier League. Ngoài ra, anh còn được giới chuyên môn ví như một Steven Gerrard của châu Á với lối chơi bóng thông minh và điềm tĩnh.

Park Ji-sung (20 bàn)

img

"Người 3 phổi" Park Ji-sung.

Nhắc đến cầu thủ châu Á ở Ngoại Hạng Anh, chắc chắn cái tên Park Ji-sung  là một biểu tượng không bao giờ phai nhạt trong mắt NHM bóng đá của xứ sở sương mù. Tại nước Anh, Park Ji-sung thành công giữa vô vàn ngôi sao sáng chói của M.U nhờ phẩm chất của một công nhân cần mẫn luôn sẵn sàng hy sinh vì tập thể. Anh tuân thủ mọi chỉ đạo của HLV, bằng ý chí của một chàng trai châu Á và những bước chạy không biết mệt mỏi.

Trên sân, Park Ji-sung chạy khủng khiếp đến nỗi đồng đội gọi anh là “Người 3 phổi” – cách chơi chữ biến tên anh từ Park Ji-sung thành Park Three-lungs, tạo cho đối thủ cảm giác anh có một nguồn năng lượng vô tận hoặc như thể đeo bình oxy bên người mỗi khi vào sân chơi bóng.

Son Heung-min (51 bàn) 

img

Son Heung-min đánh dấu cột mấu lịch sử tại Premier League.

Với cú đúp trong chiến thắng 3-2 trước Aston Villa, Son Heung-min đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên vượt mốc 50 bàn thắng tại giải Ngoại Hạng Anh. Với những gì đã thể hiện, chân sút người Hàn đang trên đường trở thành cầu thủ châu Á vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu số 1 Vương quốc Anh. Theo một thống kê mới nhất, thành tích ghi bàn của Son Heung-min ở giải Ngoại Hạng Anh nhiều hơn tổng số bàn thắng mà những cầu thủ Hàn Quốc khác ghi được (50 bàn), và bỏ xa số bàn thắng của các cầu thủ Nhật Bản đã ghi (32 bàn).

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem