5 cầu thủ sở hữu chiều cao đỉnh nhất bóng đá thế giới

Tùng Lâm Thứ tư, ngày 11/03/2020 15:10 PM (GMT+7)
Trong bóng đá hay bất kì môn thể thao nào, yếu tố chiều cao luôn là lợi thế không nhỏ cho các cầu thủ hay các VĐV.
Bình luận 0

Thế giới có không ít các cầu thủ chiều cao ấn tượng và dưới đây là 5 cầu thủ sở hữu chiều cao đỉnh nhất.

5. Nikola Zigic

Zigic chơi ở vị trí tiền đạo, sở hữu chiều cao lên đến 2.02 mét. Đây là con số chiều cao đáng mơ ước với nhiều cầu thủ hiện nay. Anh đã phát huy được lợi thế mà mình có, khiến cho thành tích thi đấu cũng khá nổi bật.

img

Anh đã từng vinh dự khoác áo ĐTQG Serbia 53 lần và  ghi được 20 bàn thắng. Zigic sinh năm 1980 và từng khoác áo một số CLB nổi tiếng như Birmingham City hay Valencia. Anh liên tục được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Serbia vào các năm 2003, 2005 và 2006.

4. Zarko Markovic

img

Zarko Markovic sở hữu chiều cao 2.04 mét, anh là một hậu vệ và năm nay 33 tuổi. Cầu thủ này không thi đấu cho nhiều CLB lớn mà chỉ chơi ở giải VĐQG Serbia. Zarko Markovic là mẫu hậu vệ không chiến tuyệt vời, rất khó có tiền đạo nào có thể tranh chấp tay đôi với trung vệ này.

3. Vanja Ivesa

img

Vanja Ivesa là một thủ môn và dĩ nhiên chiều cao là điều vô cùng có lợi. Anh cao tới 2.05 mét và ông chủ mỗi lần tranh chấp bóng trên không. Dù vậy, sự nghiệp của thủ thành này không mấy nổi bật, anh thi đấu cho một số đội bóng nhỏ trong nước, có duy nhất một lần xuất ngoại sang Thổ Nhĩ Kì nhưng gần như chỉ ngồi dự bị.

2. Yang Changpeng

img

Yang Changpeng là cầu thủ người Trung Quốc, anh sở hữu chiều cao 2.05 mét. Là một tiền đạo song Yang Changpeng tỏ ra quá phụ thuộc vào chiều cao của mình, tiền đạo này cũng không có khả năng dứt điểm tốt bằng chân. Yang Changpeng thường xuyên phải dự bị trong phần lớn sự nghiệp. Mùa giải ghi được nhiều bàn thắng nhất của Yang Changpeng là mùa 2015-16, nhưng cũng chỉ ghi được có 6 bàn.

1. Kristof Van Hout

img

Kristof Van Hout là một thủ môn, anh sinh năm 1987 sở hữu chiều cao cực khủng 2.08 mét. Van Hout mang quốc tịch Bỉ và hiện đang nắm giữ kỉ lục là thủ môn cao nhất thế giới. Dù có chiều cao lý tưởng tuy nhiên Van Hout tỏ ra lóng ngóng mỗi lần được ra sân thi đấu. Trong suốt sự nghiệp, cầu thủ này chỉ là kép phụ. Có một thời gian anh thi đấu cho Stangard Liege trước khi sang đầu quân cho CLB K.V. Kortrijk, dù vậy cũng chỉ là một thủ thành dự bị.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem