5 điều đặc biệt rút ra sau trận Chelsea 1-0 M.U

Minh Chí (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 19/04/2015 14:16 PM (GMT+7)
Ở trận cầu tâm điểm vòng 33 Premier League diễn ra hồi tối qua, Chelsea chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi vượt qua M.U với tỷ số 1-0. Dưới đây là 5 điều rút ra sau cuộc thư hùng trên sân Stamford Bridge.
Bình luận 0
img

1. Hazard tiếp tục chơi ấn tượng. Trong bối cảnh Chelsea bị M.U ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu, Eden Hazard tiếp tục tỏa sáng giúp The Blues giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như hiện nay, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu tiền vệ người Bỉ qua mặt người đồng đội Diego Costa cùng các đối thủ khác như Philippe Coutinho (Liverpool), Harry Kane (Tottenham), Alexis Sanchez (Arsenal) và David De Gea (M.U) để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014-2015 do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

img

2. Mãnh hổ mất “móng vuốt”. Với việc M.U thiếu vắng cả Michael Carrick và Daley Blind, HLV Louis van Gaal đã buộc phải kéo thủ quân Wayne Rooney về thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhờ đó, Radamel Falcao có cơ hội đá chính ở vai trò trung phong cắm. Tuy nhiên, chân sút có biệt danh Mãnh hổ vẫn thi đấu mờ nhạt như thường lệ. Dù M.U chơi ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng tiền đạo người Colombia chỉ tung ra được vài pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Thibaut Courtois.

img

3. Luke Shaw cho thấy sự tiến bộ. Suốt 80 phút xuất hiện trên sân (bị thay ra ở phút 80 để nhường chỗ cho Tyler Blackett), Luke Shaw thi đấu rất xuất sắc nơi vị trí hậu vệ phải. Không chỉ hoàn thành tốt vai trò phòng ngự, cầu thủ 19 tuổi còn thường xuyên lên tham gia tấn công và không ít lần khiến hậu vệ phải Branislav Ivanovic của Chelsea thành “gã hề”.

img

4. Chelsea đã đúng khi bán Mata. Cho tới khi rời sân ở phút 70 để nhường chỗ cho Adnan Januzaj, Juan Mata đã thi đấu khá mờ nhạt ở vai trò tiền vệ phải của M.U. Trong khi đó, người được HLV Jose Mourinho lựa chọn là Oscar lại gây ấn tượng mạnh và là người kiến tạo cơ hội để Hazard ghi bàn thắng duy nhất ở phút 38. Điều đó cho thấy, Mourinho đã đúng khi quyết định bán Mata cho Quỷ đỏ hồi tháng 1.2014 để gửi gắm niềm tin vào Oscar.

img

5. Drogba hết thời. Cách đây không lâu, Didier Drogba tuyên bố rằng, anh có thể thi đấu đỉnh cao thêm 1 năm nữa. Tuy nhiên, ở trận đấu vừa qua chân sút có biệt danh Voi rừng chứng tỏ rằng anh không còn “hạn sử dụng”. Do Diego Costa và Loic Remy vắng mặt vì chấn thương nên HLV Mourinho đã bất đắc dĩ phải sử dụng chân sút 37 tuổi ở vai trò tiền đạo cắm. Suốt 90 phút xuất hiện trên sân, Drogba gần như “mất hút” trước hàng thủ M.U và chỉ tung ra được vài pha dứt điểm. 

img
BXH Premier League sau các trận đêm qua.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem