5 điều đặc biệt rút ra sau trận PSG 1-1 Chelsea

Hữu Tuấn (theo Mirror) Thứ tư, ngày 18/02/2015 09:59 AM (GMT+7)
Rạng sáng nay, Chelsea đã nhọc nhằn cầm hòa Paris Saint-Germain với kết quả 1-1 trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League. Dưới đây là 5 bài học rút ra sau trận đấu này.
Bình luận 0
img

1. Courtois vẫn là thủ môn số 1 của Mourinho. Ở trận đấu vừa qua, Thibaut Courtois tiếp tục chứng tỏ rằng, anh vẫn là sự lựa chọn số một của Jose Mourinho nơi khung gỗ Chelsea. Tuy để lọt lưới 1 bàn nhưng thủ môn người Bỉ đã không dưới 3 lần phản xạ xuất thần để cứu cho The Blues những bàn thua trông thấy.

img

2. Hàng thủ Chelsea đông hơn… xe bus. Trước lối chơi tấn công của PSG, Mourinho đã chỉ đạo các học trò lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự hòng kiếm được 1 trận hòa. Ngay cả những cầu thủ trên hàng công như Cesc Fabregas, Eden Hazard hay Diego Costa cũng thường xuyên lùi về để hỗ trợ các đồng đội chống đỡ những đợt tấn công của đối phương.

img

3. “Bão chấn thương” khiến sức mạnh của PSG suy yếu. Ở trận đấu vừa qua, một số trụ cột của Les Parisiens như Yohan Cabaye, Lucas Moura, Thiago Motta hay Serge Aurier “thi nhau” dính chấn thương. Điều đó khiến HLV Laurent Blanc không thể tung vào sân đội hình mạnh nhất.

img

4. Cavani nên được đá trung phong cắm. Tuy chỉ thi đấu ở vai trò tiền đạo cánh nhưng Edinson Cavani đã không ít lần tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành Chelsea. Đồng thời, tiền đạo người Uruguay còn là tác giả của bàn gỡ cho PSG ở phút 54. Trong bối cảnh Zlatan Ibrahimovic đang có dấu hiệu sa sút phong độ, HLV Blanc nên để Cavani thi đấu ở trung tâm hàng tiền đạo của nhà đương kim vô địch Ligue 1.

img

5. Trận đấu thu hút nhiều sự chú ý. Ở trận đấu vừa qua, những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới như Chủ tịch UEFA - Michel Platini, cựu HLV M.U - Sir Alex Ferguson hay cựu danh thủ David Beckham cũng có mặt trên khác đài sân Công viên các Hoàng tử để xem màn đọ sức giữa PSG với Chelsea.

img

HLV Mourinho thừa nhận Chelsea may mắn thoát thua. Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Jose Mourinho bên phía Chelsea cho rằng, đội bóng của ông đã may mắn có được trận hòa trước chủ nhà Paris Saint-Germain. (CHI TIẾT)

img

HLV Banc thừa nhận PSG gặp khó. HLV Laurent Blanc thừa nhận rằng, PSG đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé đi tiếp: “Kết quả hòa 1-1 trên sân nhà khiến chúng tôi gặp bất lợi trước trận lượt về. Nếu muốn đánh bại Chelsea ở trận đấu tới, các học trò của tôi cần phải kiểm soát được thế trận khi đôi bên tái đấu ở Stamford Bridge.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem