5 hợp đồng thảm bại của Man City: Ném tiền qua cửa sổ

Tú Phạm Thứ năm, ngày 15/08/2019 05:10 AM (GMT+7)
Eliaquim Mangala vừa rời Man City chuyển sang Valencia. Đây là 1 trong 5 chữ ký thất bại thê thảm của đội chủ sân Etihad trong kỷ nguyên Premier League.
Bình luận 0

1. Eliaquim Mangala

img

Man City chi 42 triệu bảng mua Eliaquim Mangala từ Porto năm 2014. Trung vệ người Pháp liên tục mắc lỗi vị trí và tỏ ra thiếu tốc độ trong 2 mùa đầu đá cho Man City. Eliaquim Mangala bị đẩy đi theo dạng cho mượn sau đó (Valencia và Everton) trước khi phải cuốn gói khỏi Etihad theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè này.

2. Jack Rodwell

img

Từng được đánh giá là tài năng đầy triển vọng của Everton và bóng đá Anh nhưng sự nghiệp của Jack Rodwell lụi tàn dần từ khi gia nhập Man City với giá 12 triệu bảng (2012).  Tiền vệ hiện đang thất nghiệp từng không thể cạnh tranh vị trí ở Etihad với những Yaya Toure, James Milner, David Silva, Samir Nasri, Javi Garcia, Gareth Barry và Fernandinho nên phải ra đi không kèn không trống vào  năm 2014.

3. Jerome Boateng

img

Chấn thương ngay ở mùa đầu gia nhập Man City từ Hamburg với giá 10 triệu bảng (2010) khiến trung vệ người Đức không chứng tỏ được năng lực. Sau đúng 1 mùa thất bại ở Etihad, Boateng hồi hương khoác áo Bayern Munich, giành hàng loạt danh hiệu với Hùm xám (Bundesliga, Champions League…) và ĐT Đức (World Cup 2014).

4. Jo

img

Tiền đạo Brazil được HLV Mark Hughes mua về Man City vào hè 2008. Jo chỉ ghi đúng 1 bàn sau 9 trận tại Premier League và phải cuốn gói rời Etihad theo dạng cho mượn (Everton) sau đúng 6 tháng chuyển đến đây với giá 19 triệu bảng từ CSKA Moscow.

5. Wilfried Bony

img

Vào tháng 1/2015, Man City chi 25 triệu bảng mua Wilfried Bony từ Swansea. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà chỉ ghi đúng 6 bàn trong 36 trận cho Man City ở Premier League. Wilfried Bony bị đẩy đến Stoke theo dạng cho mượn vào năm 2016 trước khi được bán lại cho Swansea vào hè 2017.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem